các bươc trồng mướp ngọc cuống xanh tại nhà trong thùng xốp,

 

1 Vật dụng trồng mướp tại nhà trong thùng xốp

  • Hạt giống mướp
  • Đất trồng
  • Thùng xốp lớn
  • Lân bột, phân hoại mục
  • Khăn giấy

Lưu ý
Hạt giống
: Bạn có thể tìm mua hạt giống mướp hương F1 hoặc hạt giống mướp hương Cao Sản ở các cửa hàng uy tín hoặc siêu thị bán hạt giống..

Địa chỉ bán hạt giống cho bạn tham khảo

https://shopee.vn/product/27317075/25916720681/

https://dailyhatgiongcaytrong.com/

Đất trồng: Bạn có thể mua đất giàu dinh dưỡng ở các cơ sở bán cây giống. Còn nếu không mua thì bạn có thể tự làm đất bằng các trộn đất thịt tại vườn cùng phân chuồng ủ hoại mục với xơ dừa, mùn hữu cơ, vỏ trấu,... Trước khi gieo trồng, bạn nên phơi nắng đất tầm 5 – 10 ngày để diệt mầm bệnh trong đất nhé.

Lân bột, phân hoại mục: Bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng bán cây giống nha.

2Cách trồng mướp trong thùng xốp

Bước 1Chuẩn bị hạt giống

Bạn ngâm hạt giống mướp trong nước ấm (pha theo tỉ lệ 2 sôi 3 lạnh) tầm 4 – 6 tiếng. Sau đó, bạn lấy hạt ra, rửa sạch lần nữa, rồi bỏ vào khăn giấy ẩm ủ tới khi hạt nứt nanh (tầm 36 – 48 tiếng)

Bước 2Trồng cây mướp

Bạn trộn 1kg lân bột với 1-2kg phân hoại mục vào đất, rồi cho vào thùng xốp. Xong thì bạn gieo hạt mướp đã ủ vào, rồi phủ thêm lớp đất mỏng tầm 1cm lên hạt. Khi hạt nảy mầm có 2 - 3 lá non, bạn tách cây con ra sao cho mỗi cây cách nhau tầm 0,8 - 1mhàng đôi tầm 4 - 5m.

Bước 3Lập giàn mướp

Để tạo rễ thì khi cây dài rũ xuống đất, bạn hãy cho chúng leo giàn. Đến khi cây leo tầm 2m, bạn khoanh dây xuống thùng sao cho 1m dây nằm dưới thùng1m còn lại vẫn nằm trên giàn. Xong thì bạn đợi các đốt trên thân ra rễ, rồi phủ thêm 5 - 10cm đất lên mặt thùng là được.

3Cách chăm sóc mướp trồng trong thùng xốp

Bạn nên tưới nước cho cây 2 lần/ngày hoặc 1 lần/ngày tùy vào thời tiếtBạn nên tưới nước cho cây 2 lần/ngày vào mỗi sáng sớm và chiều mát (mùa nóng), tưới 1 lần/ngày vào chiều tối (mùa lạnh).Ngoài phân hoại mục, bạn nên bón thêm các loại khác như phân lân, phân kali,... để cây được nhiều quả và lâu tàn hơn.Để ngăn ngừa sâu bệnh, sau khi cây trồng tầm 1 - 2 ngày, bạn có thể phun dung dịch thảo dược. Tốt nhất là cứ cách 5 ngày bạn hãy phun 1 lần, mỗi lần phun hòa 5ml dung dịch cùng 1 lít nước (phun được 10m2 cây).

Mướp sẽ ra trái sau tầm 38 - 40 ngàySau tầm 38 - 40 ngày gieo, mướp sẽ ra trái. Mỗi khi thu hoạch xong, bạn nên cho thêm mùn giun, rồi xới tơi đất và phơi 2 – 3 nắng để trồng cây mướp mới.Với những trái mướp trồng tại nhà, bạn có thể dùng để nấu thành rất nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng cho gia đình như: Cật heo xào mướp, canh mướp hột vịt lộn, canh mướp nấu nghêu, ếch xào mướp.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN