Cách trị bệnh mề đay bằng muối và ngải cứu

Cách trị bệnh mề đay bằng muối và ngải cứu

Rang nóng 50g muối chung với một nắm lá ngải cứu, sau đó tắt bếp để nguội bớt. Cho tất cả hỗn hợp trên vào khăn mỏng hoặc túi vải rồi chườm lên vùng da bị mề đay như tay, chân… Khi thuốc nguội thì cho lên bếp sao nóng lại và tiếp tục chườm để giảm ngứa.
Lưu ý:
Mặc dù muối rất lành tính, có nhiều tác dụng trong điều trị mề đay hiệu quả. Nhưng nếu bạn lạm dụng hay sử dụng không đúng cách sẽ gây phản ứng ngược, khiến mề đay lan rộng hơn. Vì vậy, khi áp dụng cách trị mề đay bằng muối, bạn cần lưu ý những điều sau: 
Làm sạch vùng da bị nổi mề đay trước khi áp dụng mẹo chườm nóng hay đắp bằng muối
Muối là một bài thuốc dân gian chỉ điều trị sát khuẩn, sạch da, nên chỉ là giải pháp tạm thời để áp chế các triệu chứng. Với thể bệnh mãn tính lâu năm, người bệnh cần thăm khám để được tư vấn biện pháp hiệu quả triệt để hơn.
Sử dụng thêm kem bôi từ thiên nhiên để làm dịu lại vết mẩn, sưng tấy.
Với trường hợp nặng như nhiễm trùng, lở loét, sưng mủ, chảy máu hoặc mề đay bội nhiễm. Không được sử dụng muối để trị mề đay mà phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để điều trị kịp thời.
Muối có thể gây khô da, lớp ẩm bảo vệ da hoạt động kém hiệu quả. Làm da dễ bị kích ứng tạo điều kiện cho mề đay lan rộng hơn. Hãy sử dụng sữa dưỡng từ thiên nhiên để cấp ẩm cho da.
Ngoài những thông tin trên, các bạn nên thay lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống hợp lý, vệ sinh cơ thể, tắm rửa sạch sẽ..

BÀI VIẾT LIÊN QUAN