cách ươm hạt giống hoa hồng tỉ muội tốt nhất | Hạt giống hoa hồng tỉ muội

cách ươm hạt giống hoa hồng tỉ muội tốt nhất | Hạt giống hoa hồng tỉ muội

- Cách gieo hạt cũng khá đơn giản, với những người yêu hoa và gieo hạt thường xuyên thì nằm lòng các bước gieo hạt rồi phải không nào. Quy trình gieo hạt cơ bản có các bước là: chọn hạt, ngâm hạt, ủ hạt,

 
- chuẩn bị đất, gieo hạt, chăm sóc trong quá trình gieo và sau khi gieo.
 
- Hạt giống: Tiến hành ủ hạt giống để hạt ngấm ẩm để dễ tách vỏ nảy mầm. Riêng hạt giống hoa hồng tỉ muội cứng hơn các loài rau trái khác nên thời gian ngâm có lâu hơn xíu là tầm 3-4 tiếng, và nên ngâm với nước ấm và có thể trộn bới dung dịch kích nảy mầm hoặc chống nấm bệnh. Nếu không mình có thể trộn chung với đất gieo hạt.
 
 
- Đất gieo hạt thì có thể chọn đất thịt hoặc đất pha cát đảm bảo thoát nước tốt, và đủ chất dinh dưỡng. Riêng mình thường dùng đất bên nhà vườn hay cửa hàng có bán sẵn để đảm đất đạt đủ dinh dưỡng và chất lượng cho hạt dễ dàng nảy mầm.
 
- Trong quá trình hạt nảy mầm mình có thể lấy túi ni lông che chắn tránh ánh nắng trực tiếp và tránh các loại côn trùng xâm nhập. Tầm 7-10 ngày hạt sẽ nảy mầm chúng ta tháo lớp nilông để cây phát triển. Cây cao tầm gang tay mình có thể trồng nơi muốn trang trí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN