Hạt Giống Atiso Xanh

33.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Atiso Xanh

Cây atiso xanh được trồng phổ biến tại Đà Lạt, nó có chiều cao từ 90-110 cm, hơi phân nhánh. Cây atiso xanh có các lá lớn, lông chim với mép có răng cưa, có màu xám xanh nhẹ. Cây có cụm hoa lớn, màu xanh của lá kết hợp với những cánh hoa rất chặt chẽ. Nụ hoa atiso xanh ăn được, Lá cây chứa cynarin có đặc tính bảo vệ gan

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Kỹ thuật trồng và chăm sóc atiso xanh:
Đất trồng: Cây atiso xanh phù hợp với đất có độ pH là 6- 6,5. Đất có độ hữu cơ 5-7%, đất phải giữ ẩm và thoát nước tốt. Khi trời mưa không được để độ ẩm của đất quá cao dễ gây chết cây con. Nếu không có đất sẵn bạn có thể mua đất tại các cửa hàng hoặc tiến hành trộn đất với phân bò hoại mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa…Cần bón lót vôi rồi phơi ải từ 7-10 ngày để xử lý các mầm bệnh.
Gieo hạt giống: Gieo hạt vào mùa xuân, rải đều hạt giống lên đất có chất mùn tốt, tưới nước giữ ẩm giúp cây cho cây con nhanh mọc. Sau một thời gian cây con có 2 lá thì trồng cây con vào bịch và cứ 2 tuần tưới nước 1 lần.
 
 
Chăm sóc atiso xanh: 
Khi trồng các bịch cây con ra đất nên chú ý khoảng cách trồng cây. Cây atiso lớn sẽ có đường kính rất lớn, vì vậy không nên trồng atiso quá dày. Nếu trồng quá dày gió sẽ không thổi luồng được và cây dễ bị bệnh nấm sương. Khoảng cách tốt nhất là 1-2 thước.
Cây atiso xanh không chịu lạnh, nó chỉ thích hợp với khí hậu mát mẻ. Nên tránh để cây atiso tại nên quá lạnh hay quá nóng.
Sau khi trồng cây con ra đất phải phủ cỏ khô để giữ ẩm và tưới nước 2 lần/ ngày. Sau 7-10 tháo bỏ lớp che.
Khi cây bén rễ sử dụng phân NPK đế bón thúc 2 lần, sử dụng phân bón lá phun xịt cây con giúp cây sinh trưởng tốt.
Phòng ngừa sâu bệnh: định kỳ 1 tuần 1 lần xịt các loại thuốc trừ sâu.
 
 
Thu hoạch atiso xanh:
Khi cây bắt đầu trổ nụ, bạn tiến hành thu hoạch, nên chú ý độ lớn của bông bắt đầu nở, nếu trễ quá nụ sẽ bị cứng.
Khi thu hoạch cắt nụ với cuống có độ dài từ 3 -5 cm.
Sau khi thu hoạch xong phải bón phân để thúc cây trổ mầm mới.