Hạt Giống Băp Cải Tím

42.000 đ20.000 đ

Hạt Giống Băp Cải Tím

Bắp cải tím màu sắc hấp dẫn, vị giòn ngon ngọt đưa lại những tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người. Cách ươm hạt giống bắp cải tím tại nhà không khó, cây cho thu hoạch sau khoảng 3 tháng gieo trồng, cung cấp nguồn nguyên liệu tuyệt vời làm nên nhiều món ngon hấp dẫn cho bữa cơm gia đình.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HẠT GIỐNG BẮP CẢI TÍM
 
1.Chuẩn bị gieo trồng
Thời vụ gieo trồng: hạt giống bắp cải tím có thể trồng quanh năm thành 3 – 4 vụ, nhưng tốt nhất vẫn là vụ Đông Xuân.
- Đất trồng: yêu cầu tơi xốp, nhẹ, nhiều mùn, tầng canh tác dày, thoát nước tốt, pH từ 5,5 – 6. Nếu trồng với số lượng lớn thì nên chọn trồng ở nơi cách xa các khu công nghiệp, bệnh viện, nhà máy…không gần nguồn nước ô nhiễm và nước thải. Trước khi gieo hạt giống bắp cải tím cần vệ sinh đất sạch sẽ, dọn sạch tàn dư thực vật của vụ trước; nếu vụ trước đã trồng bắp cải thì cần xử lý đất bằng Flusulfamide hay Methyl Bromide để hạn chế bệnh sưng rễ. Nếu trồng trong chậu, thùng xốp thì tốt nhất nên chọn mua đất sạch Tribat hoặc trộn hỗn hợp đất phù sa cùng phân trùn quế, phân chuồng để hoai và tro trấu.
- Điều kiện gieo trồng: hạt giống bắp cải tím thuộc nhóm cây ưa sáng dài ngày nhưng cường độ chiếu sáng yếu. Độ ẩm thích hợp từ 75 - 85%, ẩm độ không khí khoảng 80 – 90%. Không để đất quá ẩm (trên 90%) kéo dài 3 – 5 ngày sẽ làm rễ cây nhiễm độc.
 
 
2.Gieo trồng và chăm sóc hạt giống bắp cải tím
Rải đều hạt giống vào đất đã làm sạch, phủ mặt hạt bằng lớp đất mỏng đồng thời rải thêm một lớp rơm rạ hoặc tro trấu để giữ ẩm đất được lâu hơn.
- Sau gieo hạt giống bắp cải tím thì tưới nước liên tục 3 – 5 ngày đầu, mật độ 1 – 2 lần/ngày vào sáng sớm hoặc chiều mát. Khoảng 1 tuần sau gieo, khi thấy hạt giống đã nảy mầm thì ngừng tưới 1 – 2 ngày, sau đó cách 1 ngày tưới 1 lần. Trước khi nhổ cây con đem trồng (có 4 – 5 lá thật) thì ngừng tưới 3 – 4 ngày để luyện cây con, tưới nước trước 4 – 5 giờ rồi mới tiến hành nhổ cây nhằm tránh bị đứt rễ. Sau khi trồng lại khoảng 5 giờ sau hãy tưới nước cho cây con để rễ cây bắt đầu hút đất.
- Cung cấp đủ sáng để cây được đậm màu, chú ý tỉa thưa nếu thấy mật độ cây quá dày, các cây nên cách nhau khoảng 5 – 6cm.
- Khi bắp cải tím mọc lá thì nên cung cấp thêm dinh dưỡng bằng cách pha loãng đạm kali hoặc phân chuồng ủ mục đã được ngâm nước tưới cho cây con, lượng phân là 1,5 – 2 tấn/ha. Duy trì 3 lần tưới dinh dưỡng như vậy cho đến ngày thu hoạch, mỗi lần cách nhau trong khoảng thời gian hợp lý.
Sau khoảng 40 – 50 ngày tuổi, khi bắp cải tím đạt chiều cao 20cm, cây bắt đầu cuốn bắp, cần cung cấp đủ nước để cây phát triển và chờ ngày thu hoạch. Lưu ý: nên cắt bỏ những phần lá già đã ngả màu ở dưới.
- Hạt giống bắp cải tím gieo trồng sau khoảng 3 tháng, bắp đã cuốn chắc tay thì đây chính là thời điểm để thu hoạch và tận hưởng thành quả của bản thân. Hãy loại bỏ những lá già, lá ngoài, lá dập nát và không ngâm nước nếu bạn chưa sử dụng đến.
 
 
 
MỘT VÀI LƯU Ý KHI TRỒNG HẠT GIỐNG BẮP CẢI TÍM
- Đất trồng cần được làm kỹ, cày bừa tơi nhỏ trước khi gieo.
Thường xuyên kiểm tra, lật đất để diệt sâu, giết các ổ trứng, hạn chế mầm sâu bệnh, có thể trồng hạt giống bắp cải tím xen với cà chua để giảm mật độ sâu tơ, luân canh với lúa nước, 2 vụ lúa và 1 vụ bắp cải.
- Khi xuất hiện các bệnh sương mai, thối nhũn, nhổ bỏ cây bị bệnh, vệ sinh đất trồng tránh lây lan.
Hi vọng những thông tin từ bài viết đã giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến thức hữu ích và tự tay gieo trồng thành công hạt giống bắp cải tím tại nhà. Mọi thắc mắc thêm và nhu cầu cần cung cấp hạt giống bắp cải tím chất lượng tốt, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tận tình. Hạt giống Lam Sơn rất sẵn lòng phục vụ bạn, chúc bạn gieo trồng thành công và năng suất.