Hạt giống Bắp Cải Xanh

45.000 đ20.000 đ

Hạt giống Bắp Cải Xanh

Bắp cải xanh có thời gian sinh trưởng từ 90 ngày, nếu chăm sóc tốt, có thể đạt năng suất 2,5 – 3 kg/ cây. Hạt giống Bắp cải xanh chịu nhiệt cho ra thành phẩm có sắc lá xanh đậm, bắp có màu xanh, hình dáng tròn, độ đồng đều cao và săn chắc.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

KỸ THUẬT TRỒNG HẠT GIỐNG BẮP CẢI XANH CHỊU NHIỆT
 
Đất trồng:
Hạt giống bắp cải xanh chịu nhiệt thích hợp với loại đất thịt nhẹ, cát pha hoặc đất phù sa bồi có độ pH trung tính 5,5 – 6,5.
Đất cần được xử lý bằng chế phẩm nấm đối kháng Trichodecma (bằng cách trộn đều vào phân chuồng bón lót với lượng như khuyến cáo của nhà sản xuất) hoặc dùng vôi bột với lượng 20 kg/sào để xử lý đất trước khi trồng sau đó tiến hành bón lót cho đất với phân chuồng mục, NPK, siêu vi lượng.
Thời vụ gieo trồng:
Mùa hè, mùa thu (gieo cuối tháng 7 đầu tháng 8, trồng cuối tháng 8 và tháng 9). Thời điểm này nên lên luống mai rùa cao để phòng mưa: luống rộng 0,7 - 0,8 m, cao 30 - 35 cm, rãnh luống rộng 20 - 25 cm.
Kỹ thuật ươm và gieo hạt giống bắp cải xanh chịu nhiệt:
Chuẩn bị giá thể ươm hạt gồm: 40% đất, 30% trấu mục, 30% phân chuồng hoặc phân hữu cơ vi sinh + 0,1% vôi tả hoặc 0,01% nấm đối kháng Trichodecma (Biobus).
Ngâm hạt giống bắp cải xanh chịu nhiệt trong nước ấm (2 sôi : 3 lạnh) 20 phút, sau đó ngâm trong nước lạnh 8 – 10 tiếng trước khi đem gieo.
Tốt nhất nên gieo hạt giống bắp cải xanh chịu nhiệt vào khay ươm đảm bảo hạt mọc đều, cây con không bị thất thoát do nắng nóng hay mưa lớn. Nếu gieo trên luống nên gieo thành rạch và làm vòm che mưa, nắng. Lượng hạt phù hợp là 1,5 - 2 gr/m2.
Sau gieo phủ lên một lớp rạ dày 1-2 cm, dùng vòi phun sương tưới đẫm nước. Trong 3-5 ngày sau gieo tưới 1-2 lần/ngày, khi hạt giống bắp cải xanh chịu nhiệt nảy mầm nhô lên khỏi mặt đất thì ngừng tưới 1-2 ngày, sau đó cứ 2 ngày tưới 1 lần. Khi cây có 5-6 lá thật thì nhổ đem trồng.
Sau khoảng 7- 15 ngày thì hạt giống nảy mầm.
KỸ THUẬT CHĂM SÓC BẮP CẢI XANH CHỊU NHIỆT
 Mật độ trồng: 50 x 40 cm. Nếu trồng trong thùng xốp thể tích 50 x 37 x 30 cm có thể trồng được hai cây, tránh để các thùng gần nhau vì bắp cải cần không gian rộng để xòe lá.
Sau khi trồng tưới nước 2 lần/ngày cho đến khi cây hồi xanh, sau đó tưới 3-5 ngày/ lần, đảm bảo độ ẩm luống đất luôn đạt 75 - 80%.
Lưu ý:
Đảm bảo thời gian cách ly với phân đạm urê ít nhất 30 ngày trước khi thu hoạch. Nếu trong vụ có nhiều mưa nên giảm lượng đạm bón, tăng cường kali và vi lượng cho rau. Nếu mưa kéo dài nên tưới nấm đối kháng vào vùng rễ cây định kỳ 1 tuần/lần để hạn chế cây chết rũ.
THU HOẠCH BẮP CẢI XANH CHỊU NHIỆT
Thu khi bắp đã cuốn chắc, chặt, mặt bắp mịn, lá xếp phẳng và căng, gốc chuyển sang màu trắng đục hay trắng sữa, đủ tuổi sinh trưởng để đạt chất lượng tốt nhất. Thu hoạch bắp cải xanh chịu nhiệt vào lúc sáng sớm hoặc buổi chiều. Chặt cao sát thân bắp sau khi chặt loại bỏ lá ngoài, rửa kỹ bằng nước sạch, để ráo, cho vào bao bì để đưa tiêu thụ.