Hạt Giống Bầu Hồ Lô Tí Hon

40.000 đ20.000 đ

Hạt Giống Bầu Hồ Lô Tí Hon

Bầu hồ lô đã lạ mắt nhưng bầu hồ lô tí hon còn lạ mắt và hấp dẫn người trồng cây hơn. Bạn có thể trồng loại bầu này vừa làm cảnh,vừa là nguồn thực phẩm chế biến những món ăn cho gia đình. Hãy học cách gieo trồng và chăm sóc loại bầu này dưới đây ngay tại nhà nhé.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Kỹ thuật gieo hạt giống bầu hồ lô tí hon
 
– Thời vụ: bạn có thể gieo hạt giống bầu hồ lô tí hon, thế nhưng để cho năng suất cao thì bạn có thể trồng vào mùa nắng để ít sâu bệnh và cho quả đẹp.
 
– Chọn đất trồng: bầu không kén đất, nếu thiếu đất thì bạn có mua đất tribat về để trồng cho hiệu quả hơn. Loại đất này sẽ cung cấp chất dinh dưỡng để giúp cho cây sinh trưởng nhanh, hạn chế được mắc những bệnh liên quan đến cây trồng.
 
– Trồng trong chậu: nên chọn chậu để trồng bầu hồ lô tí hơn, chậu không quá to, đường kính của chậu chỉ khoảng 30 cm là được. Nếu không thì bạn có thể trồng trong thùng xốp cùng đều được.
 
– Gieo hạt: cần ngâm hạt trong khoảng 4 – 12 giờ trướ
 
c khi gieo hạt. Khi gieo thì bạn không nên để hạt nằm dọc mà nên để hạt nằm ngang để hạt nhanh nảy mầm. Khi xong thì tiến hành lấp một lớp đất mỏng và tưới nước giữ ẩm để hạt nhanh nảy mầm.
 
 
3. Kỹ thuật chăm sóc bầu hồ lô tí hon
 
 
– Khi được khoảng 7 ngày thì cây sẽ nảy mầm và khi có khoảng 3- 4 lá thì bạn nên chuyển cây ra đất mới hoặc chậu. Bạn hãy thực sự cẩn thận để rễ cây không bị mất đi lớp đất bầu. Tưới nước thường xuyên để cây nhanh phát triển và thích nghi tót.
 
– Làm giàn cho cây: bầu có đặc tính leo nên bạn cần làm giàn cho cây bằng thép hoặc cây tre vững chắc. Cho đến khi cây được khoảng 1 m thì bạn có thể dùng bã chè đã uống rồi cho vào gốc cây. Thậm chí bạn có thể tưới gốc cây bằng nước vo gạo để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cây, khi làm giàn xong thì nhớ buộc chặt cây với giàn.
 
– Chỉ sau đó khoảng 1 tháng thì cây sẽ ra hoa và kết quả. Bạn nên tưới nước để cây cho năng suất quả chất lượng tốt nhất.
 
– Trừ sâu bệnh: bệnh phổ biến của cây bầu là bệnh thối nhũn, bạn tiến hành phun thuốc hóa học để trừ bệnh cho cây.
 
4. Thu hoạch bầu hồ lô tí hon
 
Thời gian thu hoạch bầu hồ lô tí hon rất nhanh, khi ra quả nhỏ có nhiều lông thì tiến hành thu hoạch để ăn hoặc chế biến những món ăn ngon cho gia đình.