Hạt Giống Bầu Sao

44.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Bầu Sao

Bầu sao lai thân leo, rễ phát triển mạnh, trái hình trụ dài, màu xanh nhạt với nhiều bông trắng.Hạt giống bầu sao lai phát triển tốt, năng suất cao, cây sai trái, thịt chắc, ăn ngọt, là nguyên liệu phổ biến trong bữa ăn gia đình.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HẠT GIỐNG BẦU SAO LAI
 
1.Chuẩn bị gieo trồng
Hạt giống bầu sao lai có thể gieo trồng quanh năm nhưng trong điều kiện nhiệt độ cao và ẩm độ đầy đủ hạt sẽ nảy mầm thuận lợi hơn, đồng thời trồng vào mùa nắng trái nhiều hơn mùa mưa. Thời điểm gieo trồng thích hợp nhất là từ tháng 1 đến tháng 10 hằng năm.
- Hạt giống bầu sao lai không kén đất, có thể trồng trên nhiều chân đất khác nhau, tuy nhiên nhằm tạo sự thuận lợi nhất cho cây phát triển, nên chọn đất tơi xốp, độ phì nhiêu cao, giàu dinh dưỡng, pH đất từ 6 – 7. Bạn có thể tìm mua đất sạch Tribat có bán sẵn tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp hoặc cải tạo, chăm sóc đất có sẵn trong vườn nhà rồi cho vào các chậu/thùng xốp cỡ lớn để chuẩn bị cho quá trình gieo trồng sau này. Lưu ý: chậu càng to, cây càng có nhiều không gian phát triển, sẽ to và sai quả hơn.
2.Gieo trồng hạt giống bầu sao lai
Bước 1: Ngâm ủ hạt giống
Ngâm hạt giống trong nước ấm nhẹ khoảng 40 độ C từ 6 – 10 giờ, sau đó vớt ra và ủ trong khăn ấm ẩm ở điều kiện ít ánh sáng khoảng 2 – 4 ngày (cách 1 ngày thì lấy ra rửa sạch và ủ lại). Cũng có thể ủ hạt giống bầu sao lai trong tro hay cát nóng từ 4 – 5 ngày.
Bước 2: Ươm hạt giống
Khi hạt giống bầu sao lai nứt nanh sau thời gian ủ, tiến hành gieo hạt vào dụng cụ ươm, xới tơi đất và đặt hạt nằm ngang, hạt cách hạt 5 – 7cm, phủ lên mặt hạt một lớp đất mỏng khoảng 1 – 2cm, không nén chặt đất để hạt mầm có thể nhú lên dễ dàng.
Tưới phun sương đảm bảo đủ ẩm sau gieo chờ hạt nảy mầm. Sau khoảng 7 – 10 ngày hạt giống bầu sao lai sẽ nảy mầm và lên cây con.
Bước 3: Trồng cây bầu sao lai con
Sau khi hạt giống bầu sao lai nảy mầm, chờ lúc cây con có 2 – 3 lá thật thì đem trồng vào đất hoặc các chậu/thùng xốp.
+ Trồng vào đất: lượng giống 60 - 80g/1000m2. Mật độ: hàng x hàng 2.5 x 3m, cây x cây 0.6 x 0.8m
+ Trồng vào chậu/ thùng xốp: 1 – 2 cây mỗi chậu/thùng xốp là tốt nhất.
 
3.Chăm sóc cây bầu sao lai
- Tưới nước giữ ẩm thường xuyên, đặc biệt giai đoạn từ khi lên cây con đến khi ra hoa, mỗi ngày 2 lần vào sáng sớm và chiều mát.
Khi dây bầu mọc dài khoảng 1m thì bắt đầu khoanh dây vòng gốc, lấy đất chặn lên ngay đốt, cách 1 – 2 đốt lại chặn để bầu ra rễ, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng nuôi trái sau này. Nếu trồng tại nhà trong chậu/thùng xốp thì chỉ cần cuốn dây bầu cho cây dễ quang hợp và thu hoạch.
- Sử dụng phân hữu cơ như phân dơi, phân gà, trùn quế…bón bổ sung dinh dưỡng nuôi cây. Sau khoảng 15 – 20 ngày lại bón bổ sung lần 2. Lần 3 là 35 – 40 ngày. Chú ý: bón xa dần gốc theo tuổi cây, bón sâu 6 – 7cm, các lần bón nên kết hợp làm cỏ để tăng hiệu quả bón.
Làm giàn cho cây leo: sử dụng nhiều chất liệu như dây thép, dây thừng, tre, lưới, sắt mỏng….nhưng ưu tiên sử dụng tre vì khi nắng nóng sẽ không gây tổn thương dây bầu. Kích thước giàn tùy ý, phụ thuộc vào không gian và miễn là thuận tiện cho việc chăm sóc.
- Các dây nhánh ở đoạn thân từ gốc lên đến giàn nên tỉa bỏ để gốc được thoáng. Khi bầu sao lai lên giàn, không nên tỉa để dây nhánh cho trái. Khi đã lấy được trái trên nhánh thì nên bấm ngọn để trái phát triển lớn và bầu tiếp tục cho trái ở dây nhánh khác.
- Phòng trừ sâu bệnh: trồng bầu sao lai từ hạt giống thường gặp một số sâu bệnh hại trong quá trình phát triển và ra trái như bệnh virus, côn trùng chích hút tấn công, bệnh nứt thân xì mủ, bệnh thán thư, bệnh phấn trắng, ruồi đục lá….cần theo dõi thường xuyên và có biện pháp xử lý kịp thời. Nếu trường hợp bị nặng thì nên nhổ bỏ triệt để, tránh lây lan sang các cây khác.
 
 
THU HOẠCH BẦU SAO 
Hạt giống bầu sao lai ra hoa khoảng 10 – 12 ngày thì xuất hiện quả, quả phát triển rất nhanh mỗi ngày và sớm cho thu hoạch. Hãy cắt trái khi vỏ còn mềm, trái thon dài, hạt bên trong vừa tượng là ngon. Không nên để trái già, vỏ hạt bên trong đã cứng, ăn sẽ kém ngon và cây mau tàn.
Nếu được chăm sóc tốt, giàn bầu sao lai sẽ cho thu hoạch trái 2 – 3 ngày/lần, mỗi gốc trung bình từ 10 – 15 trái.