Hạt Giống Bí Ngô Đỏ

43.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Bí Ngô Đỏ

Bí đỏ da xanh nhật bản f1 được biết đến như một loại thực phẩm gần gũi trong cuộc sống hàng ngày, giúp tăng cường sức khỏe. Kỹ thuật trồng hạt giống bí đỏ da xanh không quá phức tạp, chỉ sau khoảng hơn 3 tháng trồng là đã có thể thu được thành quả.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HẠT GIỐNG BÍ ĐỎ DA XANH
 
1.THỜI ĐIỂM GIEO TRỒNG
Có thể gieo hạt giống bí đỏ da xanh ở bất kỳ thời điểm nào trong năm, tuy nhiên các kỹ sư nông nghiệp khuyến cáo nên gieo vào thời vụ chính là mùa Đông (tháng 11,12 dương lịch) hoặc vụ hè Thu (tháng 2 đến tháng 4 dương lịch).
 
2.ĐẤT VÀ DỤNG CỤ TRỒNG
Được đánh giá là khá dễ trồng, hạt giống bí đỏ da xanh có thể thích nghi trên nhiều chân đất khác nhau, tốt nhất người trồng nên mua đất sạch Tribat chuyên dùng cho trồng rau và cây cảnh hoặc chuẩn bị các loại đất hữu cơ sạch giàu dinh dưỡng, tiến hành trộn hỗn hợp gồm phân bò, phân gà hoai mục, đất thịt, vỏ trấu/xơ dừa. Đất trồng cần phơi ải trước 7 – 10 ngày nhằm diệt trừ mầm bệnh có trong đất.
- Hạt giống bí đỏ da xanh không cần quá nhiều không gian để phát triển, thêm nữa bộ rễ của cây khá khỏe nên chỉ cần chọn những chậu trồng hoặc thùng xốp lớn, chứa được nhiều đất, bên dưới và xung quanh dụng cụ trồng có khoét nhiều lỗ để tạo sự thông thoáng cho đất và tăng khả năng thoát nước. Tránh để chậu kín gây ứ đọng nước, lâu dần cây bị thối rễ và chết.
 
 
3.VỊ TRÍ TRỒNG
Hạt giống bí đỏ da xanh ưa nắng, ưa gió nên cần đặt chậu trồng nơi có ánh nắng chiếu từ 6 – 8h mỗi ngày. Địa điểm thích hợp sẽ là ban công, sân thượng hay hành lang lối đi.
 
4.GIEO TRỒNG HẠT GIỐNG BÍ ĐỎ DA XANH
Ngâm hạt giống trong nước ấm nhẹ khoảng 6 – 8 tiếng, sau đó vớt ra để ráo, ủ vào khăn ẩm trong 1 – 2 ngày chờ hạt nứt nanh thì đem gieo vào bầu ươm hoặc trực tiếp vào chậu trồng.
- Tạo lỗ sâu khoảng 1cm rồi đặt hạt giống bí đỏ da xanh vào, mỗi lỗ gieo từ 1 – 2 hạt, sau đó phủ lên một lớp đất mỏng, tưới nước giữ ẩm cho đất và đặt chậu ươm nơi có nắng nhẹ chiếu. Có thể rải Basudin vào đất để phòng trừ loại kiến gây hại.
Sau gieo khoảng 5 – 7 ngày, hạt giống bí đỏ da xanh nảy mầm, chờ khi cây con phát triển có từ 2 – 3 lá thật thì bứng trồng riêng vào từng chậu/thùng xốp cỡ lớn. Chú ý: tiến hành bứng trồng vào chiều mát khi nắng đã tắt và làm nhẹ tay tránh gây đứt rễ.
- Tạo hố đất sâu, đặt cây giống vào hố rồi dùng bèo hay rơm rạ che phủ quanh gốc giữ độ ẩm. Tưới nước ngay sau khi trồng, không tưới quá nhiều, chỉ vừa đủ ẩm đất. Lúc này không nên đặt chậu ngoài ánh nắng trực tiếp mà hãy đặt trong bóng râm khoảng 10 ngày rồi mới chuyển ra vị trí trồng lâu dài.
 
 
5.CHĂM SÓC BÍ ĐỎ DA XANH
Tưới nước: trong vòng 7 – 10 ngày đầu sau trồng, tưới nước 2 lần/ngày cho cây bí đỏ da xanh con nhanh hồi sức, sau đó tưới cách 2 – 3 ngày/lần. Đặc biệt giai đoạn ra hoa, đậu quả cần tăng lượng nước tưới để cung cấp đủ độ ẩm giúp cây ra hoa và thụ phấn tốt nhất. Mùa mưa cần lên luống cao để tránh ngập úng hay thối rễ. Cũng không nên để đất quá khô sẽ làm bí đỏ da xanh bị còi cọc, chậm phát triển và cho năng suất thấp. Mẹo nhỏ giúp cây luôn xanh tốt là sử dụng nước vo gạo để tưới cho cây.
- Bón phân: chia làm 3 lần theo định kỳ
+ Bón thúc lần 1: khi cây bí đỏ da xanh trồng được khoảng 15 ngày, sử dụng phân chuồng hoai mục + phân ure pha loãng với nước tưới vào gốc cây, sau đó làm cỏ và vun đất vào gốc cho cây.
+ Bón thúc lần 2: khi cây bí đỏ da xanh trồng được khoảng 35 ngày, sử dụng phân chuồng hoai mục + hỗn hợp phân đạm, ure, lân và kali, bón phân xung quanh gốc và lấp phủ đất, vun gốc cho cây.
+ Bón thúc lần 3: khi cây bí đỏ da xanh trồng được 50 ngày, sử dụng hỗn hợp phân NPK, đạm, kali và urê pha với nước bón cho cây để tăng cường chất dinh dưỡng nuôi cây ra hoa và cho quả. Có thể sử dụng phân chuồng ủ hoại, mùn mục hoặc tro trấu để bón thêm vào gốc cây.
- Đắp gốc: khi thân bí dài hơn 1m, tiến hành đắp thêm đất vào gốc nhằm kích thích rễ phụ phát triển, giúp cây hút được nhiều chất dinh dưỡng hơn.
- Cắt tỉa: khi thân bí đỏ da xanh chia nhiều nhánh phụ, nên tỉa bớt chỉ để lại 2 – 4 nhánh, giúp cây tập trung dinh dưỡng nuôi trái chứ không nuôi dây và lá. Ngoài ra cũng cần tỉa bớt lá vàng, già, lá sâu xung quanh gốc và trên dây, tạo độ thông thoáng và hạn chế nấm, tăng điều kiện cho ong bướm dễ dàng thụ phấn cho hoa. Trường hợp cây đậu quá nhiều quả thì cần tỉa bớt các quả non nhỏ, kém năng suất để tăng cường chất lượng cho các quả khác.
- Mùa mưa nên có biện pháp để tránh quả bí đỏ da xanh tiếp xúc nhiều với mặt đất bị ẩm hay ngập úng sẽ khiến trái bị thối, giảm năng suất quả.
- Phòng trừ sâu bệnh: bí đỏ da xanh trồng từ hạt giống được đánh giá có khả năng chống chịu sâu bệnh tốt, tuy nhiên trong những điều kiện cả chủ quan và khách quan, cây vẫn có khả năng bị bệnh, ví dụ như sâu đục quả, sâu xanh, nhện đỏ, rầy rệp….Để khắc phục chỉ cần cung cấp đủ nước, thường xuyên làm cỏ quanh gốc, cắt bỏ lá vàng già; trường hợp bệnh nặng thì phun thuốc bảo vệ thực vật phù hợp theo đúng hướng dẫn.
 
6.THU HOẠCH BÍ ĐỎ DA XANH
Sau khoảng hơn 3 tháng gieo trồng, hạt giống bí đỏ da xanh cho quả già, vỏ cứng, lớp vỏ có phấn trắng và cuống vàng là đã có thể thu hoạch. Thu hoạch có thể chia làm nhiều đợt tùy thuộc chế độ chăm sóc.