Hạt giống bí ngòi đĩa bay xanh

42.000 đ20.000 đ

Hạt giống bí ngòi đĩa bay xanh

Bí đĩa bay có kích thước nhỏ có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như sup, bánh, bí nhồi thịt hoặc nướng đều ngon. Bí đĩa bay là loài cây rất dễ trồng, dễ chăm và năng suất cao. Chỉ cần biết chăm sóc đúng cách có thể thu hoạch hết đợt này đến đợt khác.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

 
Bí đĩa bay xanh Pattypan hay còn có một số tên gọi như bí bánh xe, bí vương miện, Pattypan, pâtisson.... là một loại cây thuộc họ bầu bí Cucurbitace. Loài bí này rất phổ biến ở Pháp vì đặc tính thơm ngon và hình dáng kì lạ của nó. Bí đĩa bay là một trong những giống bí mùa hè. Thông thường, từ khi gieo hạt đến lúc thu hoạch trái đầu tiên mất khoảng 55-65 ngày. Nếu bắt đầu trồng từ đầu hè, gia đình sẽ liên tục cho trái ăn từ đầu tháng Bảy cho đến khi đông về. Ở những vùng nắng nóng như Việt Nam thì bí đĩa bay sẽ ra cho trái suốt cả 12 tháng trời.
 
Bí đĩa bay có kích thước khoảng bàn tay người lớn là có thể thu hoạch, đây là một món bí thơm ngon và bổ dưỡng dành cho em bé, món phổ biến nhất của bí đĩa bay là luộc. Nó có vị ngọt thành mát như bí ngồi lại có màu sắc bắt mắt dễ kích thích vị giác của người thưởng thức.Ngoài ra, rất nhiều chị em ưa thích món bí đĩa bay nhồi thịt. Với hình dạng độc đáo của mình, bí đĩa bay trở thành chiếc 'bát' hoàn hảo để chứa đựng toàn bộ phần nhân thịt sốt cà chua thơm ngon. Các bé sẽ thích mê khi được cầm đĩa xúc từng thìa thịt thơm ngon trong chiếc 'đĩa bay của người ngoài hành tinh'.Một trái bí đĩa có đường kính từ 7-10cm là có thể thu hoạch. Ngoài luộc chúng ta có thể nhồi thịt và nguyên liệu và để nướng. Loại bí này chứa rất nhiều magie, niacin, vitamin A và C...
 
 
Việc chăm sóc bí đĩa bay xanh rất đơn giản. Khi cây cao khoảng 30cm bạn có thể dùng bã chè đắp quanh gốc và tưới nước vo gạo và nước sạch hàng ngày. Sau 1-2 tháng bạn có thể bổ sung thêm đất mới vào gốc để bầu có thêm dinh dưỡng. Nếu giàn bí của bạn đậu rất nhiều quả thì cần buộc dây đỡ quả để giảm sức nặng cho thân cây hoặc phòng tránh giàn đổ khi có gió mạnh. Ngoài ra nếu như bạn muốn dùng bí đĩa bay cho các món ăn của gia đình thì ngay từ khi quả bầu non, còn lông tơ, gõ nhẹ nghe tiếng đục thì có thể sử dụng được. Bầu non được chế biến như một món rau, các món từ bầu như luộc chấm mắm rất ngọt và thơm, bầu xào theo khẩu vị của từng gia đình.
 
Theo kinh nghiệm, khi cây trồng bị bệnh nấm thối nhũn bạn dùng thuốc sinh học như sau: giã nát củ riềng rồi trộn với nước theo tỷ lệ 1:1, lọc sạch rồi phun lên cây trồng. Cách này khá hiệu quả lại không độc hại, rất phù hợp khi trồng cây tại nhà. Nếu các lá có rệp, nấm mốc, bạn có thể pha thuốc xanh metylen với betadine nồng độ cực nhẹ phun lên lá.