Hạt Giống Bí Ngồi Nhật ( Bí Ngồi Xanh Nhật, Bí Ngồi Đen)

35.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Bí Ngồi Nhật ( Bí Ngồi Xanh Nhật, Bí Ngồi Đen)

Hạt giống Bí ngồi Nhật Bản đạt tỷ lệ nảy mầm cao nhất. Bí Ngòi nhật có quả dài, vỏ màu xanh đen, ruột màu trắng, thịt bí thơm, ngọt và mềm.Loại bí ngồi đen có thể chế biến thành những món ăn ngon bổ dưỡng cho cả gia đình. Cách trồng loại cây này cũng giống như cây bí, cây dưa nhưng lại đơn giản hơn nhiều.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Kỹ thuật gieo hạt giống bí ngồi xanh
- Thời vị gieo trồng: loại cây này có thể trồng được quanh năm. Thế nhưng thời gian cây sinh trưởng tốt nhất vẫn là vào vụ xuân và vụ thu. Vụ xuân thì bạn nên gieo trồng vào tháng 2 -3. Còn vụ thu thì thường được trồng vào tháng 8 hoặc tháng 9 cũng đều được.
- Điện kiện ngoại cảnh: bí ngồi đen thích hợp phát triển nơi có nhiều ánh sáng, thế nhưng nó lại không thích hợp vào môi trường đất lạnh. Nhiệt độ lý tưởng để trồng cây là khoảng 23 độ C.
- Đất gieo trồng: nên chọn đất thoát nước tốt, có nhiều chất hữu cơ. Nếu bạn trồng vào chậu thì cần chọn chậu có lỗ thoát nước, đất ẩm thì cây mới phát triển tốt được.
- Gieo hạt: khi chuẩn bị được khay rồi thì tiến hành gieo hạt, mỗi hốc khoảng 2 hạt. Tiến hành gieo nơi hốc nông vì sâu quá thì rát khó nảy mầm. Khoảng mấy ngày sau thì cây sẽ lên, bạn tiến hành tỉa bớt để cây có diện tích gieo trồng.
 
 
3. Kỹ thuật chăm sóc bí ngồi 
- Trồng cây: khí bí ngồi đen đã có khoảng 3- 4 lá thì chuyển nó ra ở nơi có diện tích thông thoáng hơn để trồng. Khoảng cách giữa các cây là khoảng 75 - 100 cm. kHi trồng xong thì tiến hành tưới nước cho cây nhanh phục hồi.
- Tưới nước: cây bí ngồi đen thích hợp đất ẩm, cho nên trong quá trình phát triển của nó thì bạn cần cung cấp nước cho cây. Đặc biệt là gia đoạn cây ra hoa hoặc là ra quả thì bạn cần tưới nước thường xuyên thì quả mới to.
- Trong khi trồng bí ngồi đen thì bạn có thể gieo trồng xen vào những cây khác nhu rau mầm, rau dền, hoặc là rau muống.
- Bón phân: loại phân thích hợp để bón cho bí ngồi đen là kali, nên bón vào gia đoạn cây ra quả, ra hoa. Hoặc sau mỗi đợt thu hoạch thì bạn nên bón để cây được bổ sung chất dinh dưỡng.
 
 
4. Thu hoạch bí ngồi 
Lúc quả ra được khoảng 10 cm thì bạn tiến hành thu hoạch để chế biến thành những món ăn ngon cho gia đình. Dùng dao để cắt tận đoạn cuống thì quả sẽ ngon hơn. Mỗi lần thu hoạch sẽ có khoảng 3 - 5 quả
Bí ngồi đen không khó chăm sóc, chỉ cần bạn có một chút tỉ mỉ và chịu khó là có được những quả bí ngồi đen để cung cấp cho bữa ăn hàng ngày của gia đình.