Hạt Giống Cà Chua Bi Chùm IDYII Màu Vàng (cây cao)

38.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Cà Chua Bi Chùm IDYII Màu Vàng (cây cao)

Cà Chua Bi chùm vàng hay còn gọi là cà chua chuỗi ngọc, cây cho quả màu vàng óng, nhỏ nhắn, xinh xắn có vị chua những ngọt hơn cà chua thường đặc biệt năng suất vượt trội hơn so với cà chua thường. Khi chín có màu vàng đậm, mọng nước, cùi dày, vị ngọt mát thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

HƯỚNG DẪN TRỒNG HẠT GIỐNG CÀ CHUA BI CHÙM VÀNG 
Bước 1: Gieo hạt
Xử lý hạt trước khi gieo: ngâm hạt vào nước ấm khoảng 25-30 độ C (xử lý 3 sôi: 2 lạnh) trong thời gian 2-3 giờ. Sau đó để ráo nước rồi cho vào khan vải, dùng luôn khăn mặt là tốt nhất, ủ ở nhiệt độ 25 – 30 độ C cho đến khi hạt nứt nanh thì đem gieo (khoảng 3-4 ngày).
 
 
Bước 2: Chăm sóc cà chua bi chùm vàng
Gieo 1 hạt/hốc, sau khi gieo phủ một lớp giá thể mỏng để che lấp hạt. Khay gieo hạt phải để trong nhà có mái che và đủ ánh sáng. Sử dụng nước sạch tưới cho cây con trong vườn ươm.
Thường xuyên giữ ẩm cho cây. Trước khi nhổ xuất vườn 3-4 ngày ngừng tưới để luyện cây con. Tưới ẩm trước khi nhổ cây con 3-4 giờ để cây không bị đứt rễ.
Bước 3: Trồng cây cà chua bi chùm vàng
Cho giá thể vào trong chậu, nhẹ nhàng lấy cây con từ trong khay ươm ra. Đặt vào chậu đã chuẩn bị sẵn giá thể, lấp đất xung quanh gốc và ấn nhẹ để cây đứng vững. Trồng cây sao cho độ sâu của mặt bầu cây giống thấp hơn bề mặt giá thể 1cm. Không nên trồng quá sâu vì dễ dàng làm cho cây bị bệnh lở cổ rễ.
Cà chua bi ưa nước và nắng vì vậy thời gian đầu cần phải tưới nước hàng ngày. Thường xuyên tưới đủ ẩm cho cà sinh trưởng, phát triển tốt, đặc biệt là thời kỳ ra hoa, nuôi quả. 
 
 
Bước 4: Làm giàn
Tùy thuộc vào điều kiện và địa hình của từng nhà để có cách làm giàn thích hợp. Giàn có thể là cắm cọc theo kiểu chữ A, làm giàn hàng rào hay buộc dây lên cao.
Thường xuyên dùng dây mềm buộc cây lên giàn để tránh đổ. Bảo vệ các cụm hoa quả không bị chạm đất gây bụi bẩn, dễ nhiễm sâu bệnh. Với cách làm giàn bằng dây thì thường xuyên cuốn thân cây vào dây.ca chua bi chum vang 10Nên để khoảng 2 thân nhánh chính còn cách nhánh khách nên tỉa bỏ – đừng tiếc. Thường xuyên tỉa bỏ các lá già, lá sâu bệnh giúp cây thông thoáng, giảm sâu bệnh.
Chất lượng quả cao nhất khi hạt giống cà chua chuyển sang giai đoạn chín hoàn toàn. Khi quả chín dùng dao hoặc kéo cắt cuống quả.