Hạt Giống Cà Chua Chùm Bột

49.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Cà Chua Chùm Bột

CÀ CHUA CHÙM SIÊU BỘT là giống: Sai quả, sinh trưởng khỏe, kháng bệnh tốt, độ đồng đều cao. Dễ trồng phù với khí hậu Việt Nam. Thời vụ trồng: quanh năm - Nơi trồng: Sân nhà, vườn, trên sân thượng, ban công, ...

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn cách trồng cà chua từ hạt giống:
 
Ươm cây cà chua từ hạt: Bạn gieo hạt giống cà chua vào chậu ươm (bầu đất hoặc cốc nhựa, chai lọ) để chờ ngày hạt nhú mầm, trổ lá. Bạn nên để chậu ươm ở nơi có đủ nắng, nếu muốn ươm trong nhà thì phải có đèn huỳnh quang hoặc đèn có ánh sáng màu vàng đặt cách 12 - 15cm thì mới đủ điều kiện để hạt nẩy mầm. Lưu ý trong giai đoạn ươm hạt là bạn nên để trên cao hoặc có biện pháp phòng tránh chuột tha mất hạt. Thời gian nẩy mầm của các giống cà chua trung bình từ 7 đến 14 ngày.
Trồng từ cây con 1 tháng tuổi: Cây con 1 tháng tuổi có chiều cao từ 10-25cm thì bạn bắt đầu đánh sang chậu trồng mới. Cách trồng như sau: bạn làm đất cho tơi xốp, trồng cây con vào giữa chậu, độ sâu của thân cây dưới đất khoảng 50% thân cây, phần thân dưới đất sẽ sớm mọc thêm rễ để cây cà chua thêm chắc khỏe. Khoảng cách giữa 2 cây nên cách nhau từ 50-100cm.
 
 
Cách chăm sóc:
 
Tưới nước: Trong 7 - 10 ngày đầu tiên sau khi trồng cần tưới đều đặn hàng ngày khoảng 500ml nước ấm 25 - 30 độ C cho mỗi cây, thời gian lý tưởng nhất là vào buổi sáng hoặc tầm 4-5 giờ chiều để cây khô ráo trước khi trời tối. Lưu ý nhỏ khi tưới nước nên tưới từ phần thân trở xuống, hạn chế làm ướt lá vì khi lá bị ướt, đặc biệt là vào chiều muộn, buổi tối và ban đêm sẽ mở đường cho các loại bệnh, ví dụ như bệnh bạc lá.
Lượng nước tưới nhiều hay ít tùy từng giai đoạn của cây, khi cây còn bé bạn tưới lượng vừa phải (500ml/ngày), khi cây ở giai đoạn ra hoa đậu quả cần nhiều nước nhất nên cần tăng lượng nước cung cấp cho cây. Ở giai đoạn này nếu thiếu nước thì cây khô héo, quả non dễ rụng. Nhưng bạn cần đảm bảo đất thông thoáng, không bị ngập úng vì nếu dư thừa nước sẽ làm tổn hại bộ rễ cây vốn mẫn cảm với sâu bệnh. Ở giai đoạn đậu quả, nếu gặp mưa nhiều quả cà chua sẽ chín chậm hơn và có hiện tượng bị nứt quả. Bạn có thể dùng nước vo gạo để tưới cây cà chua hàng ngày rất tốt cho cây.
Khi cây cà chua được 1,5-2 tháng tuổi là lúc bạn cần làm gian hoặc cọc để đỡ thân cây. Có thể dùng cọc tre, gỗ, ống nước hoặc sắt để giúp nâng đỡ thân cây cà chua không bị đổ gập hoặc gẫy khi ra nhiều quả. Kích cỡ của cọc đỡ hay giàn tùy thuộc vào loại cây cà chua mà bạn lựa chọn để trồng. Nếu chỉ trồng trong chậu nhỏ với cây cà chua anh đào thì chỉ cần một cái cọc dựng lên để đỡ cây, nhưng nếu là giống cây giống lớn hoặc trồng trong vườn thì phải dựng giàn đỡ, khung đỡ nhé.