Hạt Giống Cà Pháo Múi Tím( Cà tím khía)

42.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Cà Pháo Múi Tím( Cà tím khía)

Cà tím khía Thái Lan với hương vị thơm ngon, chế biến thành món ăn ngon, với hình dáng lạ mắt, với các cạnh bên được khía thành nhiều phần. Cà tím khía có trái tròn, thịt dày, ăn có vị ngọt. Cà tím chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có giá trị. Thành các chất có trong cà đó là nước, lipit, gluxit, protein, các vitamin B, C, PP. Các nguyên tố vi lượng như Fe, Mg, Ca, Mn, Zn, Na, chất nhày.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc:

Cách 1 : Ngâm hạt giống trong nước ẩm ( 2 phần nước sôi + 3 phần nước lạnh ) khoảng 8 tiếng để rút ngắn thời gian nảy mầm của hạt.Sau khi ngâm hạt xong ta sẽ dùng bông gòn hoặc giấy ăn để ủ hạt giống. Nếu sử dụng là bông gòn thì tốt nhất làm bằng 2 lớp: đầu tiên lấy 1 miếng bông gòn trải vào hộp ủ hạt giống sau đó làm ướt bề mặt xong lấy hạt giống đã ngâm trải lên trên mặt sau đó ta trải lên trên thêm 1 miếng bông gòn nữa và làm ướt. Nghiêng hộp đựng nếu có nước ở ngay góc thì ta đổ ra đến khi nào ta thấy không còn nước nữa thì thôi. Sau đó đậy nắm lại và để trong tối cho hạt tập trung nảy mầm. Sau 2-3 ngày hạt sẽ bắt đầu nảy mầm, những hạt giống chưa nảy mầm ta ủ tiếp, các hạt đã nảy mầm bạn đem gieo vào khay/ chậu hoặc giá thể đã chuẩn bị sẵn,lấp 1 lớp mỏng đất vừa đủ để phủ kín hạt.

Cách 2 : Ngâm hạt giống trong nước ẩm ( 2 phần nước sôi + 3 phần nước lạnh ) khoảng 8 tiếng để rút ngắn thời gian nảy mầm của hạt. Sau đó, đem hạt giống gieo hạt trực tiếp vào khay ươm hoặc chậu, phủ 1 lớp đất mỏng lên hạt, tưới ẩm hàng ngày.#KINH_NGHIỆM_TRỒNG_CÀ : Để cho cây Cà bền cây và cho quả liên tục 4 mùa trong năm thì ngay từ khi trồng nên trú trọng khâu làm đất sao cho đất đã được sử lý sạch mầm bệnh & đầy đủ dinh dưỡng cho cây phát triển. Bón lót thật nhiều vỏ trứng, vỏ chuối, tro rơm & 1kg ốc vặn đập dập rồi phủ nên chúng 1 lớp mỏng trichodema & 1 lớp đất mỏng trước khi cho cây từ bầu ươm vào chậu. Bón bổ xung bằng đất hoặc các loại phân chuồng và bã ủ cho cây khi thấy rễ của cây đã ăn lên trên bề mặt đất. Hàng tuần tưới nước rác có pha thêm tý tro trấu hoặc tro rơm để giúp cây xanh tốt & sai hoa đậu quả. Khi nhánh nào đã đậu quả nên cắt bỏ luôn đầu của mầm nhánh cách quả 1 mắt lá để cây tập trung dinh dưỡng nuôi quả và cho hoa đậu quả ở mầm nhánh khác. Khi thu hoạch quả thì cắt quá phần thân đã có quả 1 mắt hoặc một mầm lá là đc. Cây cà hay bị 2 đối tượng sâu hại cắn phá là rệp và nhện đỏ hoặc nhện xanh vì thế nên thường xuyên đốn tỉa cành, cắt bỏ lá già lá bệnh & phun định kỳ thuốc lào ngâm là ok. Trồng Cà thật đơn giản, trồng 1 lần được ăn quả mấy năm.