Hạt Giống Cà Pháo Trắng

30.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Cà Pháo Trắng

Cà pháo là loài cây rất dễ sống, ít sâu bệnh, dễ nhân giống được canh tác đại trà hoặc trồng tại nhà nhà giúp cung cấp rau sạch cho gia đình.Cà pháo có thể trồng làm hai vụ: vụ sớm gieo hạt vào tháng 7 – tháng 8, thu hoạch vào tháng 11 – 12. Chính vụ gieo hạt vào tháng 11 – tháng 12, thu hoạch quả vào tháng 3 – tháng 5.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn Ươm Hạt Cà Pháo.
Chọn đất tơi xốp, giàu mùn, giàu dinh dưỡng, có khả năng giữ ẩm và thoát nước tốt, đập nhỏ đất, nhặt sạch cỏ dại. Do hạt cà có vỏ dày và cứng, để hạt nhanh nảy mầm, trước khi gieo hạt cần ngâm trong nước (2 sôi, 3 lanh) trong vòng 30 phút. Bạn có thể không ngâm cũng được.
Mật độ gieo hạt giống là 2g/m². Sau khi gieo hạt lên nền đất đã chuẩn bị sẵn, phủ một lớp rơm rạ mục hoặc rải một lớp trấu mỏng lên trên. Tưới nước giữ ẩm cho hạt. Khi cây mọc được 1 – 2 lá nếu quá dày, tỉa bớt những cây yếu, bị sâu bệnh, đảm bảo mỗi cây cách nhau 4 – 5 cm. Tưới nước phân chuồng đã ủ mục nồng độ 10%, sau đó dùng nước sạch tưới rửa lại tránh cháy lá cây con. Khi cây con được 5 – 6 lá thì đem cây con ra ruộng hoặc thùng xốp trồng.
 
 
Trồng Cây.
5 đến 7 ngày trước khi nhổ cây con đem ra ruộng trồng không nên tưới sũng nước cho cây. Tưới ẩm nhẹ trước lúc nhổ  4-5 giờ để làm mềm đất cho dễ nhổ. Khoảng cách các hốc cây khi trồng là 50 – 60 cm giúp đủ không gian cho cây phát triển, tránh mật độ quá cao dễ tạo điều kiện cho sâu bênh phát triển.
Chăm Sóc Cà Pháo Trắng.
Sau khi trồng cần tưới nước ngay cho cây. Độ ẩm đất thích hợp nhất cho cây trong suốt vòng đời của cây là khoảng 80%. Nước phân hữu cơ cần được ủ trước khi đem tưới. Tiến hành bón thúc ngay sau khi trồng 1 tuần. Bón nước phân pha với nồng độ 20-30% phân hữu cơ. Sau khi cấy cây con 1 tháng, tiến hành bón phân hữu cơ vào gốc kết hợp với vun gốc cho cây.
 
 
Thu Hoạch.
Sau trồng khoảng 70 – 80 ngày cây bắt đầu ra những quả dầu tiên. Cà pháo được thu hoạch làm nhiều lần trong suốt thời kỳ phát triển của cây. Trung bình khoảng 3-4 ngày sẽ được thu quả 1 lần. Bạn nên chọn thu những quả bánh tẻ vặt bỏ những quả bj quá lứa (vàng đuôi quả).