Hạt Giống Cà Pháo Xanh Cao Sản

46.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Cà Pháo Xanh Cao Sản

Giống cà này có đặc điểm gồm những trái tròn to, có màu trắng sọc xanh, ruột trắng, không xơ. Trọng lượng trung bình khoảng 200gr/trái.Hạt giống cà pháo xanh không khó gieo trồng, cây sinh trưởng và phát triển khỏe, phân cành nhiều, tán rộng, sai trái, khả năng kháng bệnh tốt nên được rất nhiều gia đình ưa chuộng chọn gieo trồng tại nhà.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

KỸ THUẬT GIEO TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HẠT GIỐNG CÀ  PHÁO XANH TẠI NHÀ
Chuẩn bị gieo trồng hạt giống cà dĩa sọc xanh
– Thời vụ trồng: quanh năm, nhưng thích hợp nhất là từ tháng 10 đến tháng 1 năm sau.
– Mật độ gieo trồng trên luống: 35 x 35cm. Lượng giống cần thiết cho 1000m2 là 20 – 30gr.
– Nhiệt độ sinh trưởng thích hợp: 25 – 38 độ C.
– Đất trồng: đất giàu hữu cơ, xốp, độ pH 6.5, thoát nước tốt, có thể là đất cát pha, đất thịt nhẹ, đất phù sa….Chú ý không trồng liên tục nhiều vụ cà trên một chân đất và cũng không được trồng trên đất đã trồng các loại cây cùng họ như ớt, cà chua, thuốc lá….Nên luân canh với các cây thuộc họ khác. Đất trồng cũng cần được xử lý trước gieo nhằm tránh sâu bệnh và nhiễm khuẩn.
 
Gieo trồng hạt giống 
– Hạt giống cà dĩa sọc xanh có vỏ cứng, tương đối dày. Vì vậy, để hạt có thể nảy mầm được tốt, trước khi gieo cần ngâm hạt trong nước 23-30 giờ, sau đó vớt ra để cho se hạt rồi đem gieo.
– Lên luống cao từ 20 – 25cm, rộng 1 – 1,2m, gieo hạt đều tay: ấn hạt vào đất 1cm, phủ một lớp đất mỏng nhẹ. Nếu trồng trong chậu thì mỗi chậu gieo 1 hạt. Sau khoảng 7 – 15 ngày hạt giống cà dĩa sọc xanh sẽ nảy mầm.
– Khi cây con mọc cần chú ý giữ ẩm; nếu cây con mọc quá dày nên tỉa thưa. Sau khoảng 35 – 45 ngày gieo hạt thì tiến hành nhổ cây con đem trồng, không nên tưới nước cho cây trong vòng 5 – 7 ngày, chỉ tưới giữ ẩm 4 – 5 giờ trước lúc nhổ để cây không bị đứt rễ và chóng bén.
Chăm sóc 
– Tưới nước 1 lần/ngày vào sáng sớm hay chiều mát, từ lúc trồng đến khi ra hoa. Nếu trời râm mát thì có thể 3 – 4 ngày tưới 1 lần. Lúc hạt giống cà dĩa sọc xanh ra quả non thì tưới nhiều hơn.
– Thời kỳ cây con mới trồng nên thường xuyên xới đất, tăng độ ẩm giúp bộ rễ phát triển và cây nhanh lớn. Sau khi trồng cây con 1 tháng thì vun gốc để thúc rễ phát triển, tăng cường sức giữ nước, giữ màu đất, chống đổ ngã cho cây.
– Cà dĩa sọc xanh sau khi mọc được 7 – 9 lá thì bắt đầu có quả, lúc này cần tỉa bỏ những nhánh dưới chùm hoa thứ nhất để cây phát triển tốt, hạn chế sâu bệnh. Cần tỉa nhanh kịp thời, chỉ để lại một nhánh gần chùm quả thứ nhất. Từ thời kỳ giữa đến cuối thời gian sinh trưởng, cây cà sẽ mọc thêm nhiều lá phía dưới làm cây không thông gió và thiếu ánh sáng, cần tỉa lá để thúc mọc thêm nhiều quả.
– Để cà dĩa sọc xanh đạt năng suất cao, hàm lượng dinh dưỡng trong quả giàu thì cần bổ sung phân bón (hữu cơ, SA, vi sinh…) 1 tháng/lần. Nhớ tăng cường tưới nước khi bón phân.
 
– Trong quá trình trồng cà dĩa sọc xanh thường gặp sâu xanh đục trái, sâu ăn lá, sâu xám, rầy xanh, bệnh lở cổ rễ, chết xanh, đốm nâu,…Cần theo dõi thường xuyên và có biện pháp phòng trừ, xử lý kịp thời, chú ý giữ an toàn cho người sử dụng.
THU HOẠCH 
– Sau khoảng 70 ngày gieo trồng hạt giống cà dĩa sọc xanh thì có thể tiến hành thu hoạch, kéo dài trong nhiều tháng.
– Không nên để cà quá già làm cho quả bị giảm phẩm chất và cây bị kiệt quệ, ảnh hưởng đến các đợt quả sau. Cách 2-3 ngày thu một lần.
– Cà dĩa sọc xanh trồng từ hạt giống có thể dùng chế biến thành nhiều món ăn ngon, có lợi cho sức khỏe cả gi