Hạt Giống Cà Tím Trái Dài

46.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Cà Tím Trái Dài

Hạt giống cà tím dài là một trong những dòng hạt giống hiện đang được cung cấp bởi cửa hàng Thế Giới Hạt Giống với giá ưu đãi tốt nhất trên thị trường. Dòng giống có xuất xứ từ Thái Lan nên luôn đảm bảo tỷ lệ nảy mầm vượt trội >80%, cây sinh trưởng khỏe mạnh, kháng bệnh tốt nên rất phù hợp gieo trồng tại Việt Nam, cây cho năng suất cao, thời gian thu hoạch ngắn khoảng 60 – 70 ngày sau khi gieo trồng.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn cách gieo trồng cà tím dài bằng hạt
Phần 1: Khâu chuẩn bị gieo trồng
Thời vụ gieo trồng: Đối với giống cà tím bạn có thể gieo trồng quanh năm. Tuy nhiên thời điểm thích hợp nhất để gieo trồng là vụ Đông Xuân rơi vào khoảng tháng 9 đến tháng 3 năm sau. Bạn cũng có thể gieo trồng thêm vụ Hè – Thu khoảng tháng 4 đến tháng 7. Bạn không nên gieo trồng vào mùa mưa hoặc mùa giá rét quá vì năng suất không cao.
Dụng cụ gieo trồng: Cà tím dài bạn có thể gieo trồng ở nhiều loại dụng cụ khác nhau, có thể gieo trồng ngoài ruộng, hay mảnh đất trống trong vườn. Bạn cũng có thể gieo trồng trong chậu, thùng xốp loại có kích thước lớn, tối thiểu chiều cao 20cm, rộng 30cm, và dưới đáy đục lỗ để thoát nước tốt.
Đất trồng: Cà tím không kén đất gieo trồng. Tuy nhiên để cây sinh trưởng tốt, cho năng suất cao, ít tốn công chăm sóc thì bạn nên gieo trồng trên đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt. Bạn có thể chuẩn bị đất thịt trộn với xơ dừa (tro trấu) trộn thêm phân ủ hoai mục (phân bò, phân gà, phân trùn quế,…) theo tỷ lệ 3:1:1. Hoặc sử dụng đất dinh dưỡng bán sẵn trên thị trường để gieo trồng.
Hạt giống: Bạn nên lựa chọn hạt giống chắc, mẩy từ những cơ sở cung cấp uy tín để đảm bảo tỷ lệ nảy mầm và năng suất của cây được tốt nhất.
Phần 2: Khâu ươm gieo hạt giống
- Do hạt giống cà tím có lớp vỏ khá dày và cứng nên bạn cần xử lý trước khi gieo trồng bằng cách ngâm hạt giống trong nước ấm 2 sôi 3 lạnh trong khoảng 20 – 24 tiếng, bạn có thể nhỏ thêm vài giọt chất kích thích nảy mầm để đạt tỷ lệ nảy mầm của hạt tốt nhất. Sau đó bạn tiến hành vớt hạt ra, rửa sạch để ráo nước.
- Sau khi ngâm hạt xong bạn chuẩn bị khăn vải ẩm, giấy ăn ẩm để cho hạt giống vào, rồi gấp lại và cho vào túi bóng nilon buộc kín miệng để ở nơi ấm áp 28 – 30 độ C trong 2 – 3 ngày để ủ hạt giống cho nứt nanh rồi đem gieo trồng.
- Bạn có thể gieo trồng trực tiếp nơi trồng như ngoài ruộng vườn, hay trong chậu, thùng xốp. Tuy nhiên để dễ dàng chăm sóc và kiểm soát quá trình nảy mầm thì bạn nên gieo trong bầu ươm, khay ươm, túi nilon ươm hạt. Mỗi bầu bạn chỉ nên gieo 1 – 2 hạt. Sau đó phủ một lớp đất mỏng khoảng 1 – 2cm lên và tiến hành tưới ẩm bằng bình tưới phun sương.
- Bạn nên đặt bầu ươm ở nơi râm mát hoặc che chắn để giảm khả năng mất nước của đất ươm hạt, duy trì chế độ tưới nước hằng ngày trong khoảng 5 – 7 ngày thì hạt giống bắt đầu nảy mầm lúc này bạn nên di chuyển bầu ươm ra nơi có ánh nắng để cây có thể quang hợp được.
- Sau khi cây có khoảng 5 – 6 lá thật, chiều cao đạt 6 – 8cm, tầm khoảng 15 - 20 ngày sau khi nảy mầm, bạn tiến hành lựa chọn những cây khỏe mạnh, mập mạp, sạch sâu bệnh để bứng ra nơi trồng chính. Và chuyển sang chế độ chăm sóc cà tím
 
 
 
Phần 3: Cách chăm sóc cà tím dài
- Cà tím quả dài là loại cây ưa nước nên trong giai đoạn mới trồng thì bạn nên chăm chỉ tưới nước 2 lần mỗi ngày vào sáng sớm và chiều mát để cây nhanh bén rễ hồi xanh. Sau thì tùy vào điều kiện thời tiết mà bạn có chế độ tưới nước phù hợp, miễn đảm bảo không để đất quá khô hay quá ướt. Khi tưới thì bạn cũng tránh không tưới vào lá.
- Sau khi trồng được khoảng 15 – 20 ngày thì bạn tiến hành bón phân để cung cấp dinh dưỡng cho đất giúp cây phát triển được tốt hơn. Bạn có thể dùng phân hữu cơ hoặc phân NPK, phân đạm để bón cho cây. Cứ khoảng 15 – 20 ngày bạn tiến hành bón phân 1 lần cho cây.
- Cà tím dài là loại cây có thời gian thu hoạch dài, cây lại phát triển tốt. Nên bạn cần cắm cọc tre để giúp cây có thể đứng vững, trái không bị chạm đất và dễ chăm sóc cũng như thu hoạch.
- Trong quá trình chăm sóc cà tím dài thì bạn nên thường xuyên nhổ cỏ, vun gốc, cắt tỉa những nhánh gốc, lá già, cành sâu bệnh để tạo sự thông thoáng cho cây phát triển, tránh sâu bệnh hại và dễ chăm sóc, thu hoạch.
- Khi cà tím bắt đầu ra hoa thì bạn nên cắt tỉa những cành nhánh ở dưới chùm hoa thứ nhất và khi cây ra đợt hoa thứ 2 thì bạn nên bấm ngọn để hạn chế chiều cao của cây, như vậy cây sẽ ra nhiều nhánh hơn và quả cũng đậu nhiều hơn. Lựa chọn những ngày nắng ráo và vào chiều mát để cắt tỉa để hạn chế tổn thương đến thân chính.
- Trong quá trình chăm sóc nếu cây cà tím dài bị một số sâu bệnh hại như sâu đục trái, rầy xanh, rầy trắng,… thì bạn cần có biện pháp phòng trừ phù hợp để tránh ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng của quả.
- Khoảng 60 – 70 ngày sau khi gieo trồng, khi thấy cà lớn, vỏ bắt đầu chuyển từ màu tím sang đen, da bóng, căng đều thì bạn có thể thu hoạch quả. Không nên để quả quá già mới thu hoạch sẽ làm giảm chất lượng của quả và ảnh hưởng tới vụ tiếp theo.
- Sau mỗi lần thu hoạch bạn nên bón thêm phân để cây có thể phát triển tốt, như vậy thời gian thu hoạch sẽ được kéo dài. Thông thường thời gian ra hoa và đậu quả liên tục trong 4 – 5 tháng liền, nếu chăm sóc tốt có khi lên tới 7 – 8 tháng.