Hạt Giống Cải Bẹ Muối Dưa

41.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Cải Bẹ Muối Dưa

Cải bẹ là loại rau hết sức quen thuộc với mỗi người vì sự có mặt của nó trong bữa ăn là thường xuyên. Rau cải bẹ có rất nhiều công dụng ngoài dùng làm rau nấu canh, luộc, làm dưa muối,..

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn cách trồng:
 
1. Chuẩn bị dụng cụ trồng, đất trồng và hạt giống
Dụng cụ trồng
Bạn có thể tận dụng thau, chậu, khay hoặc thùng xốp có sẵn trong nhà hoặc mảnh đất trống trong vườn. Dưới đáy khay đục lỗ để thoát nước.
 
Khay trồng rau thông minh có lỗ thoát nước và lưới chống úng mua tại đây : Khay trồng rau
 
Đất trồng
Cải bẹ muối dưa thích hợp trên những chân đất có thành phần cơ giới nhẹ, đất giàu mùn, thoát nước tốt, đất có độ pH trung tính. Bạn có thể mua đất sẵn hoặc tiến hành trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa…
 
Hạt giống
Hạt giống cải bẹ muối dưa bạn có thể tìm mua hạt giống ở siêu thị hoặc các cửa hàng bán đồ nông sản.
 
2. Ngâm ủ và gieo hạt
Để hạt nảy mầm nhanh chóng, nên ngâm hạt khoảng 2-3 tiếng ở nhiệt độ từ 45-50 độ C. Ủ hạt qua đêm đợi hạt nứt nanh rồi đem gieo hạt. Không nên gieo quá dày. Sau khi gieo hạt xong phủ 1 lớp đất mỏng chừng 1cm và tưới lại bằng vòi phun nhẹ.
Bạn cũng có thể bỏ qua bước ngâm ủ hạt và gieo hạt trực tiếp.
 
3. Cấy cây con
Sau khi cây con được 3-4 lá thật thì tiến hành tỉa cấy. Khoảng cách giữa cây với cây là 15-20cm, hàng cách hàng là15cm. Sau khi cấy xong, tiến hành tưới và che đậy để tránh việc cây con bị cháy nắng. Che phủ chừng 5 ngày để cây con bén rễ thì dỡ lớp che phủ ra.
 
4. Chăm sóc
Rau cải bẹ muối dưa khá ưa nước nên ngày tưới 1-2 lần vào sáng sớm và chiều mát để cho cây phát triển nhanh. Khi cây còn nhỏ nên tưới nhẹ nhàng tránh làm nát cây.
Khi cây cao khoảng 10-15cm thì tiến hành xới đất vun gốc cho cây. Sau đó tiến hành bón phân bò, phân dê, phân gà, phân trùn quế hoặc phân hữu cơ cho cây. Cứ 7-10 ngày thì tiến hành bón 1 đợt.
 
 
5. Thu hoạch
Hướng dẫn trồng cải bẹ dưa
Hướng dẫn trồng cải bẹ dưa
Sau 40-50 ngày gieo cấy thì rau cải bẹ muối dưa có thể thu hoạch được. Khi thu hoạch, dùng dao sắc cắt sát gốc.
Sau khi thu hoạch nhỏ bỏ hết rễ, xới tơi đất, trộn thêm phân hữu cơ là mùa sau có thể trồng tiếp.