Hạt giống cải bó xôi tím

40.000 đ20.000 đ

Hạt giống cải bó xôi tím

Hạt giống cải bó xôi tím có đặc điểm: Cây sinh trưởng khỏe, thân lá đỏ khi thời tiết mát, giàu chất dinh dưỡng. Thời gian thu hoạch: 40 - 45 ngày sau gieo

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Cách trồng rau cải bó xôi tại nhà bằng chậu nhựa, thùng xốp ngoài ban công sân thượng

1. Chuẩn bị Trước khi trồng chuẩn bị dụng cụ làm vườn gồm hạt giống, đất trồng, chậu nhựa trồng rau

- Hạt giống rau cải bó xôi

- Đất trồng: Đất trồng tơi xốp cần xới đất trước khi trồng . Đất tốt nhất để trồng rau là đất dinh dưỡng tribat chuyên trồng rau ăn lá. Trong đất tribat đã có đầy đủ các thành phần từ dinh dưỡng, độ ẩm nên không phải bón thêm phân. Đất dùng trong khoảng 3 năm mới phải thay.

2. Xử lý và gieo hạt

- Trước khi gieo ngâm hạt vào nước nóng (2 sôi, 3 lạnh) trong 3- 4 giờ. Sau đó vớt ra, rửa bằng nước sạch. Khi hạt róc nước thì đem gieo. Làm được như vậy hạt sẽ mọc nhanh, mọc đều và cây khỏe

Gieo hạt: Gieo vãi hoặc gieo hàng

- Gieo vãi: Rắc hạt đều trên mặt luống, trungbình 8- 10g hạt/m2. Khi cây có 3-4 lá có thể tỉa dần để dùng. Đối với bó xôi dùng làm rau tươi, mật độ trung bình 50-60 cây/m2. Sau khi gieo dung đất bột lấp kín hạt, lớp đất dày 2-3cm, phu rơm rạ ngắn kín mặt luống.

- Gieo hàng: Rạch hàng theo chiều dài hoặc chiều rộng của luống, rạch sâu 13- 15cm. Khoảng cách hàng trung bình 10 - 12cm tùy theo giống và mùa vụ gieo trồng. Sau khi gieo dùng đất bột lấp kín hạt, lấp đất dày 2-3cm, phủ mùn rác kín mặt luống.

3. Chăm sóc

- Tưới nước:Sau khi gieo, tưới ngày tưới 1-2 lần, tùy theo thơi tiếtkhí hậu và tính chất đất. Sau khi mọc phải giữ ẩmthường xuyên. - Sau 10 đến 15 ngày bắt đầu nhỏ cỏ và vun gốc cho cây. - Bón thúc khi cây được 10 đến 15 ngày, có thể dùng phân bón ure để bón thúc cho cây. 1 tuần bón thúc 1 lần.