Hạt Giống Cải Kale Laci

44.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Cải Kale Laci

Cải xoăn Kale Lacinato là một trong những thành phần nguyên liệu truyền thống làm nên món ăn nổi tiếng súp Ribollita; cải xoăn cuộn phomai, tôm hùm nướng; cải xoăn cuộn ức gà nướng bơ tỏi, các món salad, xào tỏi ... được nhiều người yêu thích.Cây cải xoăn Kale laci phát triển đến chiều cao khoảng 50-60cm, với những chiếc lá phồng rộp, xoăn đều hai mép lá, thường dài trên khoảng 30- 50 cm và rộng từ 5-10 cm.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

KỸ THUẬT GIEO TRỒNG HẠT GIỐNG CẢI XOĂN KALE LACI 
Bước 1: Chuẩn bị gieo trồng
Thời vụ gieo trồng: trồng vào thời điểm khí hậu mát mẻ, nên chọn nơi có ánh nắng mặt trời đầy đủ.
Hạt giống: tìm mua hạt giống cải xoăn kale laci tại các cửa hàng hạt giống có uy tín trên toàn quốc để nhận được hạt giống cải kale chất lượng tốt và giá cả hợp lý.
Đất trồng: tơi xốp, pH từ 5,5 – 6, đất nhiều mùn, lượng hữu cơ vừa phải. Không sử dụng loại đất khô cằn, đất cát hay đất sét để trồng hạt giống cải kale, sẽ làm giảm hương vị và năng suất của cây.
Dụng cụ gieo trồng: thùng xốp, khay gỗ, chậu nhựa có thoát nước hoặc gieo trực tiếp trong vườn nhà.
Chuẩn bị gieo trồng hạt giống cải xoăn kale laci
Bước 2: Gieo trồng hạt giống
Ủ hạt giống: Ngâm hạt giống trong nước ấm (tỉ lệ 2 sôi 3 lạnh để hạt nứt nanh) trong 6 – 8 tiếng. Sau đó bạn gieo hạt giống cà chua vào đất ẩm hoặc viên nén ươm mầm. Sau khoảng 5- 7 ngày hạt sẽ nảy mầm. Để chậu ươm ở nơi thoáng mát, có ánh sáng nhẹ.
Ươm cây: Tưới nước thường xuyên đảm bảo độ ẩm cho hạt giống cải kale nảy mầm, tránh đọng nước ở bề mặt đất. Sau khi hạt giống cải kale laci nảy mầm, tỉa bớt những cây yếu, nhỏ để tạo thêm không gian cho các cây còn lại. 
Gieo trồng cây con:  Sau khoảng 2 – 3 tuần cây con sẽ cao từ 7 – 10cm, lúc này cây có ít nhất 4 lá và có thể đem trồng ra ngoài.
Vỗ nhẹ vào chậu ươm để lấy cây con ra và đặt vào hố trồng, hố phải có độ sâu từ 20- 25 cm để khi lấp đất, đất chạm được đến cuống lá đầu tiên của cây.
Nếu trồng cải kale laci ngoài vườn thì khoảng cách các hàng là 45 – 60 cm
 
 
KỸ THUẬT CHĂM SÓC CÂY CẢI XOĂN KALE LACI
Tưới nước 
Tưới nước cẩn thận và thường xuyên để đất xung quanh gốc cải kale luôn ẩm.
Tùy thuộc lượng ánh sáng mặt trời mà cây nhận được để canh lượng nước cho phù hợp. Đảm bảo cây đủ ánh nắng trong ngày cũng như che bóng râm trong thời tiết nóng bức.
Bón phân, phòng trừ sâu bệnh
Trải một lớp phân mỏng lên những khu vực trồng cây. Đối với phân hữu cơ, mùn thì bón vào đất sâu vài cm. Nếu là phân khoáng thì rải một lớp mỏng, thậm chí là rắc lên. Cứ 6 – 8 tuần thì bón 1 lần để giúp cải kale laci phát triển tốt hơn.
Thường xuyên tỉa những lá già, giúp thông thoáng gốc cây cũng làm cho sâu bệnh không phát triển được. Phủ rơm quanh gốc để giữ ẩm, rễ vững vàng hơn.
 Đặt 1 lớp che phủ quanh gốc nếu thấy lá đang bị thối rữa hoặc bị biến màu khi cây cao ít nhất 15cm.
THU HOẠCH CẢI XOĂN KALE LACI 
Sau khoảng 55-75 ngày gieo trồng hạt giống cải kale laci, tùy từng điều kiện chăm sóc để thu hoạch những lá rau cải xoăn đầu tiên. Dùng dao cắt từng lá hoặc cắt thân cây cách mặt đất khoảng 5cm với 1 vết cắt, điều này giúp cải kale laci tiếp tục ra lá cho đợt sau.
Trường hợp không ăn hết ngay trong ngày thì chúng ta bảo quản rau trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần, dùng giấy sạch bọc phần thân kỹ càng để giúp rau giòn tự nhiên, không bị khô. Do kết cấu lá dày nên cải xoăn kale laci còn có thể được bảo quản trong ngăn đá bằng cách cắt thành từng phần nhỏ đựng trong túi zip mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.