Hạt Giống Cải Kale Xoăn Xanh

45.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Cải Kale Xoăn Xanh

Hạt giống rau cải Kale cho ra những cây cải có viền lá xoăn ít hơn xà lách xoăn. Đặc biệt cải xoăn cho bạn thu hoặc gần như quanh năm bởi bạn chỉ tỉa lá để nấu dần. Trong điều kiện tốt cây cao hơn đầu người lớn.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

KỸ THUẬT GIEO TRỒNG HẠT GIỐNG CẢI KALE
Chuẩn bị gieo trồng
Hạt giống: tìm mua hạt giống cải kale chất lượng tốt và giá cả hợp lý.
Đất trồng: tơi xốp, pH từ 5,5 – 6,, đất nhiều mùn, lượng hữu cơ vừa phải. Không sử dụng loại đất khô cằn, đất cát hay đất sét để trồng hạt giống cải kale, sẽ làm giảm hương vị và năng suất của cây.
Cần dùng vôi trắng khử trùng, tránh mầm bệnh trong đất ảnh hưởng đến sự phát triển và năng suất của cây, đồng thời ủ 1 ít vi phân vào trong đất giúp cho đất có đầy đủ dinh dưỡng chăm sóc cho cây trồng.
Dụng cụ: sử dụng thùng xốp hoặc chậu trồng có lỗ thoát nướt bên dưới là tốt nhất. Cũng có thể gieo trồng hạt giống cải kale trong vườn nhà. Cần ít nhất 0,4m2 phát triển cho mỗi cây.
Thời vụ và vị trí trồng hạt giống cải kale: trồng vào mùa thu (khí hậu mát mẻ) nên chọn nơi có ánh nắng mặt trời đầy đủ, trồng vào mùa xuân (khi tiết trời nóng) nên chọn khu vực có 1 phần bóng râm. Tránh trồng hạt giống cải kale nơi vùng trũng thấp, dễ đọng nước.
 
 
Gieo trồng hạt giống cải kale
Nên ươm mầm hạt giống cải kale trong nhà từ 5 – 7 tuần trước khi trồng ra ngoài trời. Gieo hạt giống cải kale vào đất: sâu 1,5 cm, hạt cách hạt 15 cm rồi vỗ nhẹ để phủ đất lên hạt.
Tưới nước thường xuyên đảm bảo độ ẩm cho hạt giống cải kale nảy mầm, tránh đọng nước ở bề mặt đất. Nhiệt độ để hạt giống cải kale nảy mầm thấp nhất là 4 độ C và tốt nhất là 21 độ C.
Sau khi hạt giống cải kale nảy mầm, tỉa bớt những cây yếu, nhỏ để tạo thêm không gian cho các cây còn lại. Sau khoảng 4 – 6 tuần cây con sẽ cao từ 7 – 10 cm, lúc này cây có ít nhất 4 lá và có thể đem trồng ra ngoài.
Vỗ nhẹ vào chậu ươm để lấy cây con ra và đặt vào hố trồng, hố phải có độ sâu từ 30  38 cm để khi lấp đất, đất chạm được đến cuống lá đầu tiên của cây.
Nếu trồng cải kale ngoài vườn thành hàng thì khoảng cách các hàng là 45 – 60 cm. Vỗ nhẹ để đất ôm chặt cây. Lưu ý: cây đặt vuông góc với mặt đất, không phụ thuộc vào hình dạng rễ.
KỸ THUẬT CHĂM SÓC CÂY CẢI KALE
Tưới nước cẩn thận và thường xuyên để đất xung quanh gốc cải kale luôn ẩm.
Tùy thuộc lượng ánh sáng mặt trời mà cây nhận được để canh lượng nước cho phù hợp. Không tưới lên lá cây.
Bón phân: trải một lớp phân mỏng lên những khu vực trồng cây.
 Đối với phân hữu cơ, mùn thì bón vào đất sâu vài cm. Nếu là phân khoáng thì rải một lớp mỏng, thậm chí là rắc lên. Cứ 6 – 8 tuần thì bón 1 lần để giúp cải kale phát triển tốt hơn.
Lưu ý: hạt giống cải kale phải cao ít nhất 15 cm trước khi che phủ. Lớp che phủ giúp đất ướt không dính vào lá. Đồng thời cũng chú ý ngắt bỏ các lá khô héo, đổi màu để giảm nguy cơ bị sâu hại.
 
THU HOẠCH CẢI KALE
Sau khoảng 70 – 95 ngày gieo trồng hạt giống cải kale và cây lúc này cao ít nhất hơn 20cm, lá có kích thước bằng bàn tay là có thể thu hoạch được. Tùy từng chủng loại sẽ dẫn đến thời gian sinh trưởng khác nhau.
Khi thu hoạch cải kale, nếu chỉ tỉa ăn dần thì chọn các lá bên ngoài đầu tiên, để lại lá non bên trong nhằm giúp cây đạt năng suất cao. Nếu thu toàn bộ cây thì cắt thân cây cách mặt đất khoảng 5cm với 1 vết cắt, điều này giúp cải kale tiếp tục ra lá.