Hạt Giống Cải Mầm Đá

36.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Cải Mầm Đá

Rau mầm đá có hình dáng giống như rau cải ngồng nhưng có thêm nhiều nhánh mọc xung quanh như hình một tòa tháp đang hiên ngang, có màu xanh tươi non.Thân mập mạp và bụ bẫm như búp tay. Vị rất giống với những loại rau cải khác, tuy nhiên nó mềm và ngọt hơn rau cải thông thường

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn ươm hạt rau cải mầm đá
Hạt giống cải mầm đá bạn có thể tìm mua ở các cửa hàng bán hạt giống uy tín, có xuất xứ, nhãn mác và bao bì cẩn thận.
Đất trồng có thể chọn mua đất ở các cửa hàng bán giống uy tín, hoặc chọn vùng đất màu mỡ, tơi xốp tạo điều kiện tốt cho cây trồng.
Trồng rau Cải mầm đá từ hạt giống tương đối dễ nảy mầm nên người trồng có thể gieo trực tiếp vào thùng xốp hoặc chậu mà không cần ủ nước ấm trước. Tuy nhiên để đảm bảo hạt giống rau cải mầm ăn lá có tỷ lệ nẩy mầm cao và phát triển tốt nhất ta nên ủ trước khi gieo.
 
 
Ngâm hạt giống rau cải trong nước ấm theo tỷ lệ 3 phần nước lạnh cùng với 2 phần nước sôi từ 3 – 6 giờ đồng hồ rồi vớt ra và ủ lại bằng khăn giấy 2 lớp có thấm nước được trải trên vật dụng bằng phẳng từ 6 – 12 giờ đồng hồ. Hoặc có thể phun sương trực tiếp lên khăn giấy khô.
Khi thấy hạt mọng nước và bắt đầu nứt nạnh, nứt vỏ hạt, lấy hạt ra khỏi khăn giấy, để hạt giống ráo nước sau đó rải đều hạt trên mặt thùng xốp.
Rải đều tay hạt giống của rau cải mầm đá trong khay ươm, chậu rồi dùng lưới đen hay tấm giấy che lại giữ ẩm, để khay hạt trong tối mát, tưới nước đủ ẩm từ 2 – 3 lần/ngày.
Khi cây đã ra được 2 cặp lá rồi ta mới đem cây ra ngoài có ánh nắng khuếch tán. Khi cây cải cao khoảng 7cm thì thực hiện tỉa cấy với khoảng cách cây cách cây 20cm.
 
 
 Chăm sóc: Hàng ngày tưới nước 2 lần vào lúc sáng sớm và chiều mát cho rau cải mầm đá. Tránh tưới lúc trưa khi trời nắng nóng.
Sau khi trồng được khoảng 15 ngày thì tiến hành bón lót đợt 1 bằng phân hữu cơ, phân dê, phân gà, phân trùn quế… Sau đó cứ khoảng 15 – 20 ngày lại bón đợt tiếp theo.
Thường xuyên quan sát nhặt cỏ, loại bỏ sâu, ốc sên, côn trùng lạ…
 Thu hoạch: Sau khi trồng khoảng 3 tháng cải mầm đá sẽ cho thu hoạch. Cải mầm đá có thể dùng để làm món xào, nấu canh, luộc hay làm salad tùy thích.