Hạt Giống Cải Ngọt

47.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Cải Ngọt

Hạt Giống cải ngọt thích hợp với mọi vùng khí hậu, phát triển khỏe, lâu trổ ngông, cây to, cọng lá dài, màu xanh trung bình, kháng sâu bệnh tốt, năng suất cao. Chất lượng ăn ngọt ít xơ.Thời gian thu hoạch 30-60 ngày sau trồng.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn cách gieo hạt giống:

– Thời vụ gieo trồng: Quanh năm.

– Khoảng cách: trồng theo luống cây cách cây 15x20cm.

Do vỏ hạt cải ngọt khá cứng nên thường phải ngâm nước để giúp vỏ mau nứt và thời gian nảy mầm nhanh. Tốt nhất là bạn nên ngâm hạt giống từ 4 – 6 tiếng trong môi trường nước ấm (pha 2 phần nước sôi + 3 phần nước lạnh)

Sau khi ngâm xong, bạn rửa sạch hạt rồi để ráo trong rổ 8h, đặt rổ nơi thoáng mát và tối . Trong quá trình để ráo bạn nên xốc hạt để hạt khô ráo đều. Trải qua thời gian tám tiếng là hạt của bạn sẽ nứt ra, nhú nanh trắng là bạn có thể gieo hạt được rồi

Tiếp theo là khâu gieo hạt, bạn nên gieo hạt dưới lớp đất 0,5cm. Sau khi gieo xong bạn phủ hạt bằng lớp đất như vậy để bảo vệ hạt trước sự phát tán của gió, đồng thời ngăn cản hạt giống của các bạn trở thành “miếng mồi” ngon của bọn sinh vật gây hại. Bạn có thể gieo theo kiểu tra hạt trên nương, đào lỗ cách nhau 5cm, để khi cây của bạn lớn lên có thể thoải mái sinh trưởng. Mỗi lỗ bạn cho từ 2-3 hạt vào. Sau đó dùng bình xịt nhựa tưới phun sương để làm ẩm và mềm đất. Bạn nên dùng một tấm bìa đậy lại nhưng bạn nên lưu ý chừa khoảng hở nhỏ cho không khí lưu thông tránh nấm mốc phát triển gây hại cho cây.

Cải ngọt là cây ngắn ngày, lại rất “háo nước”, do vậy khi trồng rau sạch này ở nhà bạn cần phải giữ ẩm thường xuyên. Tốt nhất là sau khi trồng, bạn nên thường xuyên tưới cây mỗi ngày một đến hai lần. Hoặc nhiều hơn nếu bề mặt đất trồng bị khô.
Sau khi những “bé” cải ngọt của bạn ra lá, thì bạn có thể bắt đầu cho các bé “ăn dặm” là vừa. Một khẩu phần ăn bổ sung đạm cá, sẽ giúp cung cấp dinh dưỡng cho cải ngọt phát triển nhanh, đồng thời tăng khả năng đề kháng cho cây. Bạn nên bón phân 2 lần/tuần, nên phun đều lên cả lá và gốc rau. Ngoài ra, cải ngọt ở giai đoạn này rất cần nước nên bạn phải tưới nước 2 lần/ ngày cho cây. Thêm vào đó, bạn có thể thêm vào khẩu phần ăn của cây bằng cách kết hợp bón phân bón lá một lần một tuần để bổ sung các vi chất khác cho cây rau phát triển tốt, lưu ý bạn nên bón phân vào lúc chiều mát khi nắng đã tắt, thời điểm 5-6h chiều là tốt nhất.