Hạt Giống Cỏ Đồng Tiền

33.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Cỏ Đồng Tiền

Cây cỏ đồng tiền hay cỏ đồng xu, rau má dù, sen dù lùn là một loại cây thảo mộc, thân mềm và lá màu xanh mướt. Nếu nhìn từ xa có lẽ nhiều người sẽ nhầm tưởng cây cỏ đặc biệt này chính là những cây rau má mà ta vẫn thường sử dụng hàng ngày nhưng không phải nhé. Cây cỏ đồng tiền cũng thường sống thành bụi với thân mềm, có màu trắng khi còn non còn và chuyển xanh thẫm khi về già.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn trồng cỏ đồng tiền từ hạt
1. Chuẩn bị vật dụng – chất trồng:
-Chậu nhỏ (hoặc chậu to nếu sau này không muốn thay chậu nữa) hoặc khay ươm nếu gieo số lượng nhiều. Dù bạn dự tính trồng thẳng trong chậu hoặc sẽ chuyển xuống đất trồng thì cũng nên uơm hạt trong chậu trước vì dễ quản lí độ ẩm, sâu bệnh, dinh dưỡng…
-Giá thể: Đất sạch giàu dinh dưỡng + vỏ thóc hoặc perlite (đá núi lửa) hoặc cám dừa… Thông thường tỷ lệ phổ biến như sau: Đất sạch – vỏ thóc (hoặc perlite) = 7 : 3 (các bạn có thể mua giá thể tại các cửa hàng nông nghiệp, phân bón,…)
 
 
2. Tiến hành gieo hạt:
-Chất trồng sau khi trộn đều, chúng ta cho vào chậu hoặc khay uơm.
-Tưới đẫm chất trồng.
-Gieo hạt: nguyên tắc gieo hạt là phủ hạt với độ sâu bằng 1-2 lần đường kính của hạt (chú ý ko nén chặt đất sau khi phủ hạt). Đối với các loại hạt rất nhỏ, thì chúng ta gieo trực tiếp trên mặt đất ẩm, sau đó phun suơng cho hạt bám vào chất trồng là được. ( phur hay không phủ có ghi trên bao bì sản phẩm)
-Sau khi gieo hạt xong dùng bình xịt dạng phun suơng lên bề mặt vài lần để đất và hạt tiếp xúc với nhau.
 
 
3. Chăm sóc sau khi gieo hạt:
-Nhiệt độ: tùy loại mà hạt cần nhiệt độ khác nhau để nẩy mầm, tuy nhiên dao động từ khoảng 20-25oC thích hợp cho đại đa số hạt. Không cần quá chú trọng đến vấn đề này vì chỉ cần che lưới là ổn.
-Độ ẩm của đất trồng: chú ý luôn đảm bảo độ ẩm cho đất, không được để đất bị khô. Bao lâu phun 1 lần thì phụ thuộc vào nhiều yếu tố nơi gieo hạt (nhiệt độ, sức gió…)
-Đặt chậu hoặc khay uơm ở nơi có ánh sáng khuyếch tán (che lưới lan màu đen loại 50%), vì hạt giống cần ánh sáng để nẩy mầm, nhưng nếu cường độ quá mạnh sẽ đốt cháy hạt và làm khô chất trồng nhanh chóng.
-Thay chậu hoặc chuyển vào đất trồng: khi cây con đã lớn đến mức độ nào đó (thân đủ cứng cáp, rễ mạnh…), chúng ta có thể chuyển qua chậu to hơn hoặc chuyển xuống đất trồng trực tiếp. Nếu trước đó đã gieo hạt trong chậu to thì có thể trồng tiếp mà không cần sang chậu. Chú ý bón lót phân hữu cơ vào đất trồng.
-Bón phân: đối với cây con, hệ rễ vẫn chưa đủ mạnh để hấp thụ phân có