Hạt Giống Củ Cải Đường Đỏ

40.000 đ20.000 đ

Hạt Giống Củ Cải Đường Đỏ

Củ cải đỏ có vỏ mịn, ruột trắng hoặc hồng. Củ cải đỏ có vị ngọt nhẹ, hơi hăng nhẹ.Củ cải đỏ chứa rất nhiều vitamin A, C, E, nhóm B và vitamin K. N. Củ cải đỏ dùng để làm các món nộm, hầm hoặc nấu canh. Ngoài ra, có thể làm món chua ngọt ngâm với giấm hoặc salad củ cải đỏ với rau diếp,.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

 CÁC BƯỚC GIEO TRỒNG HẠT GIỐNG CỦ CẢI ĐỎ DÀI
 
Ngâm hạt giống củ cải đỏ dài trong nước ấm khoảng 50 độ C từ 3 – 5 tiếng. Khi thấy mềm vỏ thì vớt ra, ủ vào vải mỏng, tiếp tục phủ bông cho kín hạt. Sau khoảng 4-8 ngày khi thấy hạt nứt nanh thì đem gieo.
Nếu trồng trong vườn hoặc ruộng thì nên làm luống: kích thước mặt luống rộng 1,2 – 1,5m; rãnh 30 – 40cm, độ cao luống 20 – 25cm. Nếu trồng trong thùng xốp thì chiều cao thành thùng khoảng 15 – 20cm. Nếu trồng trong chậu nhỏ thì mỗi chậu trồng 1 cây.
Sau khi gieo xong thì phủ 1 lớp đất mỏng lên trên, sau đó phủ rơm rạ và tưới ẩm (đảm bảo độ ẩm đạt 75 – 80%) để hạt giống củ cải đỏ dài nảy mầm tốt. Cũng có thể gieo vãi và sau khoảng 7 – 10 ngày thì tỉa lại với khoảng cách 5x5cm hoặc rạch các rãnh nhỏ với khoảng cách 5cm rồi gieo từng hạt cách nhau 5cm.
 
 
 KỸ THUẬT CHĂM SÓC CỦ CẢI ĐỎ DÀI
Tưới nước: Củ cải đỏ dài trồng từ hạt giống ưa ẩm, không chịu được ngập úng, nên cần cung cấp lượng nước vừa đủ, tránh ngập úng hoặc khô hạn sẽ làm nứt củ. Mỗi ngày tưới 1 lần bằng nước sạch, chỉ tưới lướt, không tưới đẫm.
 
Ánh sáng: để cây ngoài trời có ánh nắng chiếu vào nhưng tránh ánh nắng gay gắt chiếu trực tiếp quá lâu, có thể dùng bạt che phủ nếu trồng luống, cũng có thể tránh được khi sương xuống. Trường hợp trồng trong chậu thì để chậu ngoài ánh sáng từ 1 – 2 giờ, sau đó đưa chậu vào trong mát. Khi cây lớn dần thì thời gian để ngoài sáng tăng dần lên.
Vun xới: củ cải đỏ dài có đặc điểm khi hình thành củ, củ thường trồi lên mặt luống làm cho vỏ củ sần sùi, không sáng mã. Cần thường xuyên vun xới để củ to, sáng mã, chú ý phải xới nhẹ, nông tay, không xới sát gốc làm đứt rễ, cây long gốc kém phát triển hoặc bị chết.
Tỉa cây nhỏ: Khi cây củ cải được khoảng 2 – 3 lá, tỉa bớt những cây nhỏ, yếu rồi tưới phân đạm và kali cho cây. Tiếp tục tưới phân khi cây đã có củ to bằng ngón tay.
Phòng trừ sâu bệnh: cây củ cải đỏ dài dễ bị rệp, bọ nhảy phá hại, cần phát hiện sớm và có biện pháp phòng trừ kịp thời để không làm ảnh hưởng đến năng suất.
Nếu đất trồng củ cải kém thoát nước do bón thúc quá nhiều đạm hoặc để cây mật độ quá dày, sẽ xuất hiện bệnh thối nhũn, ngoài ra là các bệnh lở cổ rễ, phấn trắng, cháy lá, nên theo dõi và điều trị sớm.
 
 THU HOẠCH CỦ CẢI ĐỎ DÀI
Sau 30 – 35 ngày gieo trồng hạt giống củ cải đỏ dài thì có thể tiến hành thu hoạch. Nếu muốn củ to hơn thì để thêm khoảng 10 ngày nữa. Nếu dùng củ cải đỏ dài để chế biến món ăn thì không nên để lâu hơn 40 ngày vì củ sẽ mất dần tinh bột, trở nên xơ cứng, khi nấu sẽ không còn vị ngon ngọt nữa.
Ngược lại nếu muốn củ to nhằm trang trí nhà cửa thì nên tiếp tục tưới nước, chăm bón thường xuyên để củ lớn, bóng, màu đỏ tươi.