Hạt Giống Củ Cải Trắng

44.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Củ Cải Trắng

Củ cải thân trắng, thịt mềm thường được chế biến trong các món hầm, nấu canh, kho hấp……rất ngon và hấp dẫn, lại giàu dinh dưỡng.Hạt giống củ cải trắng thuộc giống cây ngắn ngày, năng suất cao, kỹ thuật gieo trồng và chăm sóc đơn giản, bạn đọc hoàn toàn có thể tự tay gieo trồng chúng tại nhà, giúp cung cấp nguồn thực sạch an toàn bổ dưỡng cho sức khỏe cả gia đình.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Cách gieo trồng củ cải trắng bằng hạt tại nhà
Phần 1: Khâu chuẩn bị gieo trồng hạt giống
Thời vụ gieo trồng: Đối với hạt giống củ cải trắng bạn có thể gieo trồng nhiều vụ trong năm. Trong đó vụ chính gieo từ trong khoảng tháng 8, tháng 9; vụ muộn thì bạn gieo khoảng tháng 10 đến tháng 11; còn vụ đông xuân thì bạn gieo trồng từ khoảng tháng 2 đến tháng 4. Ngoài ra bạn có thể gieo thêm vụ xuân hè rơi vào khoảng tháng 4 đến tháng 5.
Nơi trồng: Nên lựa chọn nơi gieo trồng có nhiều ánh sáng, thoáng mát. Không nên gieo trồng ở những vùng bị trũng nước hay quá khô cằn sẽ làm cây kém phát triển hoặc dẫn đến bị chết.
Đất gieo trồng: Bạn có thể lựa chọn đất thịt nhiều mùn, hoặc đất cát pha để gieo trồng. Không nên gieo trồng ở đất cát hoặc đất thịt nặng sẽ khiến năng suất bị giảm. Bạn nên chuẩn bị đất tơi xốp, giàu dinh dưỡng, thoát nước và giữ ẩm tốt. Ví dụ bạn chuẩn bị đất thịt trộn với xơ dừa (vỏ trấu) trộn thêm phân ủ hoai mục (phân trùn quế) theo tỷ lệ 3:1:1, hoặc sử dụng đất dinh dưỡng bán sẵn trên thị trường để gieo trồng.
Dụng cụ gieo trồng: Bạn có thể gieo trồng ngoài ruộng, tận dụng mảnh đất trống ngoài vườn, loại này thì bạn nên làm luống để gieo trồng. Hoặc bạn có thể tận dụng khay, chậu, thùng xốp để gieo trồng, loại này thì bạn nên lựa chọn loại có kích thước lớn và dưới đáy cần đục lỗ để thoát nước tốt.
Hạt giống: Lựa chọn hạt giống từ những cơ sở cung cấp uy tín .
 
Phần 2: Cách ươm gieo hạt giống củ cải bạch tuyết
- Vì hạt giống củ cải bạch tuyết có tỷ lệ nảy mầm cao, dễ nảy mầm nên bạn có thể gieo trồng trực tiếp mà không cần phải xử lý hạt trước khi ươm gieo.
- Bạn tiến hành cho đất gieo trồng vào trong chậu (thùng xốp) có đường chiều sâu tối thiểu 30cm, bạn có đất ngập 2/3 chậu trồng, tiếp theo tưới nước vừa đủ ẩm, và tiến hành gieo hạt giống lên bề mặt đất. Bạn có thể gieo hạt giống với mật độ dày khoảng 2 – 3cm mỗi hạt sau khi cây con giống phát triển thì tiến hành nhổ tỉa. Hoặc bạn có thể gieo theo từng hốc, mỗi hốc bạn gieo 1 – 2 hạt, mỗi hốc cách nhau 10cm, gieo theo hàng thì mỗi hàng cách nhau 20cm.
- Sau khi gieo hạt giống xong thì bạn tiến hành phủ một lớp đất mỏng có độ dày khoảng 1cm, tiến hành tưới nước bằng bình tưới phun sương để tạo độ ẩm cho đất giúp hạt nhanh nảy mầm. Bạn có thể phủ một lớp rơm rạ, vỏ trấu lên trên hoặc sử dụng tấm bìa carton phủ lên trên để giữ ẩm cho đất được tốt hơn.
- Duy trì chế độ tưới nước hàng ngày để đất luôn có độ ẩm nhất định, trong khoảng 4 – 8 ngày thì hạt giống bắt đầu nảy mầm. Lúc bạn bạn tiến hành bỏ tấm bìa carton ra để cây có thể quang hợp được. Tiếp tục chăm sóc khoảng 7 – 10 ngày thì cây con giống có 2 – 3 lá thật, lúc này bạn tiến hành nhổ tỉa bớt những cây mọc quá gần nhau. Đảm bảo khoảng cách mỗi cây cách nhau 10cm, hàng cách nhau 15 – 20cm để tiện chăm sóc và cũng giúp củ phát triển được tốt nhất.
 
Phần 3: Cách chăm sóc cây giống củ cải trắng
- Củ cải trắng là loại cây phát triển tốt trong môi trường mát mẻ, đất ẩm, nhưng lại không chịu được ngập úng. Chính vì thế khi tưới nước bạn cần tưới vừa đủ, không nên tưới quá nhiều sẽ gây ngập úng ảnh hưởng đến dễ và củ.
- Nếu bạn nhổ tỉa cây sang nơi trồng mới thì khoảng 7 – 10 ngày khi cây đã bén rễ hồi xanh, hoặc khoảng 15 – 20 ngày sau khi cây nảy mầm thì bạn tiến hành bón phân cung cấp thêm chất dinh dưỡng giúp cây phát triển được tốt hơn. Bạn có thể sử dụng phân hữu cơ, phân bò, phân trùn quế để bón, hoặc sử dụng phân đạm, phân kali hòa tan với nước để tưới cho cây. Trung bình khoảng 10 – 15 ngày thì bạn tiến hành bón phân 1 lần cho cây.
- Kết hợp với bón phân thì bạn cũng nên thường xuyên nhổ cỏ dại để tránh cây bị cạnh tranh dinh dưỡng, thường xuyên vun gốc cho cây. Bởi cây củ cải trắng có phần củ thường trồi lên mặt luống, vun gốc cho củ để củ to hơn, không bị sần sùi. Bên cạnh đó cũng giúp đất được thông thoáng từ đó bộ rễ của cây phát triển tốt hơn.
- Trong quá trình chăm sóc củ cải trắng thì bạn cũng nên thường xuyên theo dõi quá trình phát triển của cây, nếu thấy lá của cây có một số biểu hiện như có màu vàng, héo, bị thủng nhiều lỗ khả năng cao cây đó đã bị nhiễm sâu bệnh cần nhỏ bỏ để tránh lây lan, hoặc sử dụng thuốc BVTV để diệt trừ.
- Khoảng 60 – 70 ngày sau khi gieo trồng thì củ cải trắng đã đạt chất lượng và có thể thu hoạch. Tùy vào thời vụ và thời tiết mà năng suất củ cải có thể khác nhau. Nhưng bạn nên thu hoạch sớm tránh để củ quá già sẽ khiến ruột bị xốp, làm giảm chất lượng của củ.