Hạt Giống Đậu Cove Lùn

30.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Đậu Cove Lùn

Đậu cô ve lùn còn được gọi là đậu xanh. Quả màu xanh, hạt nâu, cây lùn không leo. Khi quả còn xanh có thể để ăn cả hạt, quả ăn không ngon bằng đậu vàng, tính chống chịu khá hơn đậu vàng. Đậu cô ve lùn đều thuộc nhóm đậu lùn, cây có dạng bụi, cao 30-40cm. Cây có khả năng tạo nhánh ở mức trung bình.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

 
Kỹ thuật trồng:
Chuẩn bị khay nhựa trồng rau và hạt giống.  Gieo hạt trực tiếp  mỗi khay nên trồng 4 -6 hố (mỗi hố 2 hạt). Khi cây được 2 – 3 lá thật thì tỉa đi để lại trong khay 4 -6 cây .
– Sau khi gieo hạt nên tưới ẩn không nên tưới quá đẫm nước làm hạt hút no nước quá mạnh, trương lên làm rách vỏ áo, hạt dễ bị thối. Tốt nhất là trước khi gieo nên tưới nước láng qua trên mặt để đảm bảo độ ẩm cho hạt, sau đó mới gieo hạt.
– Sau một thời gian, mặt đất bị đóng váng, phải xới xáo lại, nhưng cần đợi khô đất mới được tiến hành xới. Nếu xới khi đất còn ướt có thể làm thương tổn rễ và gốc cây, tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn xâm nhập vào gây bệnh. Đặc biệt là bệnh chết vàng. Cây đậu có lá vàng, úa rồi chết.
Bón thúc cho đậu  được tiến hành 3 lần:
Lần thứ nhất khi cây có 4-5 lá thật, chỉ  nhẹ phân đạm.
Lần thứ hai khi cây 7-8 lá thật.
Lần thứ ba khi nụ sắp nở.
Hai lần sau bón thúc phân đậm hơn. Phân dùng để bón thúc  là phân đạm các lần sau bổ sung thêm phân kali để tăng khả năng đậu và nuôi quả.
Nếu dùng phân hóa học thì hòa ra nước tưới cho cây, nếu dùng phân bón lá thì phun trực tiếp lên cây.
5. Thu hoạch
Sau khi trồng 50 – 55 ngày bắt đầu thu hoạch.
Nên thu đúng lúc khi vỏ quả có màu xanh mượt hoặc vàng đậm và hột mới tượng, nếu để quả già sẽ cứng, có nhiều xơ, phẩm chất kém.