Hạt Giống Đậu Cove Siêu Dài

40.000 đ20.000 đ

Hạt Giống Đậu Cove Siêu Dài

Đậu cove siêu dài là giống đậu cove là cho thu hoạch sớm 40 – 50 ngày sau khi gieo, thời gian thu hoạch 30 – 45 ngày, trái dài, thẳng, màu xanh trung bình đến xanh đậm hoặc vàng.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn cách trồng:
 
Xử lý hạt giốngNgâm hạt đậu cove trong nước ấm theo tỉ lệ 2 nước sôi: 3 nước lạnh trong 4-6 tiếng rồi vớt ra, rửa thật sạch và ủ trong khăn vải 1 ngày đến khi hạt nứt nanh thì đem gieo.Lưu ý khi xử lý hạt giống: Không được sử dụng khăn ủ quá ướt hoặc quá khô sẽ làm tăng nguy cơ hỏng hạt, giảm tỉ lệ nảy mầm. Hạt sau khi nứt nanh phải đem gieo trồng hết ngay trong ngày, không để rễ mọc dài, đem gieo sẽ dễ bị gãy. Trong trường hợp chiều tối muộn, không có khả năng gieo luôn, bà con cần tãi hạt ra và không được tưới nước để hạn chế tốc độ ra rễ.Xới nhẹ lỗ trồng, bỏ 2 hạt giống vào 1 hốc rồi phủ lớp đất mỏng lên. Nếu trồng đậu cove leo hạt trắng, bà con cần 1,5 -1,7 kg giống/sào; nếu sử dụng đậu cove leo lion seeds thì cần 1,8-2 kg/sào.
 
 
 
Làm giàn trồng đậu cove
Làm giàn giúp đậu cove có chỗ bám, leo lên đón ánh nắng mặt trời để sinh trưởng và phát triển tốt. Có 4 cách làm giàn theo kiểu: chữ I; chữ A; chữ U; chữ X. Bà con nên làm giàn theo kiểu chữ U và chữ A để dễ thu hoạch và thuận tiện chăm sóc giàn đậu. Bà con thường sử dụng cây sậy để làm giàn và có thể tái sử dụng 2-3 vụ, nhiều nơi tận dụng cuống lá dừa thay sậy.
 
Chăm sóc cây đậu cove leo
Làm cỏ: làm sạch cỏ trên luống, dưới rãnh và xung quanh vườn để tránh cạnh tranh nước và chất dinh dưỡng với cây đậu. Bà con nên làm cỏ trước khi bón phân và kết hợp với đất tạo độ thoáng khí.
 
Tưới nước: trong, bà con cần tưới nhiều nước lúc rộ hoa trái, nên sử dụng phương pháp tưới thấm để cây hấp thụ lượng nước nhiều nhất vì thời điểm này cây cần lượng nước lớn. Thiếu nước khiến đậu phát triển kém, cho quả nhỏ, quả mau già, nhiều sơ, giảm năng suất và mau héo. Vào giai đoạn bón thúc, bà con tưới lượng nước vừa đủ, tránh làm trôi phân và để hòa tan được hết lượng phân bón. Mùa nắng nên tưới nước vào buổi sáng sớm hoặc chiều mát, đảm bảo duy trì độ ẩm trong đất từ 70-75%. Mùa mưa có thể không tưới hoặc tưới ít đi. Nếu mưa to cần phải tưới rửa đọt do bị dính đất.