Hạt Giống Đậu Đắp Đỏ

40.000 đ20.000 đ

Hạt Giống Đậu Đắp Đỏ

Đậu bắp đỏ là giống cây mới du nhập vào Việt Nam quả có màu sắc đỏ bắt mắt và chất lượng ngon hơn đậu bấp xanh quen thuộc. Đậu bấp đỏ cung cấp một nguồn vitamin C, vitamin A, folacin và các vitamin B khác cộng với magiê, kali và canxi, chất béo bão hòa không cholesterol và ít calo. Và có nhiều chất xơ, đặt biệt đậu bắp rât tốt cho phụ nữ mang thai và người lớn tuổi. Đậu bắp đỏ có thể được nướng trong lò viba, luộc, hấp, chiên, kho hoặc xào. Trộn salad với nhiều loại rau, cà chua, ngô và ớt…

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

KỸ THUẬT GIEO TRỒNG HẠT GIỐNG ĐẬU BẮP ĐỎ TẠI NHÀ
 
Thời điểm gieo trồng:
 
Đậu bắp đỏ là loại cây ăn quả có thời gian sinh trưởng ngắn, thích nghi thời tiết nóng ẩm nên có thể trồng được quanh năm.
Tuy nhiên để cây cho năng suất cao thì nên trồng từ cuối tháng 2 đến tháng 3, thu hoạch từ tháng 5 đến tháng 9; hoặc gieo hạt giống đậu bắp đỏ từ cuối tháng 7 đến tháng 8, thu hoạch quả từ tháng 9 đến tháng 1,2.
Đất trồng:
Đậu bắp đỏ ưa loại đất cát pha, thịt nhẹ, giữ ẩm và thoát nước tốt, cày bừa kỹ để làm sạch đất.
Nếu trồng hạt giống đậu bắp đỏ trong chậu thì có thể mua đất sạch không chứa sâu bệnh; trường hợp trồng hạt giống đậu bắp đỏ trực tiếp ra đất thì vào mùa mưa nên lên luống vừa rộng, vừa cao và dốc để dễ thoát nước, vào mùa nắng thì làm đất kỹ theo hàng, gieo hạt giống vào các hốc.
Sau khi làm đất nên bón thêm các loại phân hữu cơ, vi sinh để tăng chất dinh dưỡng cho đất.
 
 
Gieo trồng:
Ngâm hạt giống đậu bắp đỏ vào nước ấm (2 sôi:3 lạnh) 3 - 4 giờ thì vớt ra rửa sạch cho hết nhớt, sau đó ủ trong khăn ẩm chờ hạt nứt nanh thì đem gieo.
Gieo hạt xuống đất, lấp một lớp đất mỏng khoảng 2cm lên trên. Nếu trồng hạt giống đậu bắp đỏ trên luống thì hàng cách hàng 70 -80cm, cây cách cây 40 – 50cm, trồng chậu/thùng xốp thì làm hố sâu 1 cm, gieo 5-6 hạt vào hố đối với chậu có đường kính 25 – 30 cm sau đó lấp đất lại.
Sau 2 – 3 ngày hạt giống đậu bắp đỏ nảy mầm, khi cây con được 7 – 10 ngày (cao 5 – 10 cm) thì chọn 1 - 2 cây khỏe để lại trồng, loại bỏ cây xấu. Lưu ý: tưới nước đảm bảo độ ẩm thường xuyên, kiểm tra tránh kiến hay côn trùng tha mất hạt. Cây đạt chiều cao khoảng 20 cm trở lên thì chuyển cây ra vườn trồng.
KỸ THUẬT CHĂM SÓC HẠT GIỐNG ĐẬU BẮP ĐỎ TẠI NHÀ
Khi đậu bắp đỏ có 2 – 3 lá thật thì tiến hành làm cỏ, xới nông, vun nhẹ gốc. Sau mỗi trận mưa, chờ đất khô nếu thấy mặt luống bị đóng váng thì cần xới xáo lại.
Khi thấy đậu bắp đỏ ra quá nhiều lá và cành rậm rạp, nên tỉa bớt cành nhánh giúp cây đơm hoa kết trái tốt hơn.
Bón phân urê, kali cho cây để tăng chất lượng quả: sau khoảng 1 tuần, cây đậu bắp đỏ đã lên cao, nên bón thêm phân cho cây. Cứ 15 ngày bón 1 lần cho đến khi cây ra hoa đậu quả thì dừng.
Lưu ý: khi chuyển cây đậu bắp đỏ, nên bón lót một ít phân vô cơ bên dưới trước khi trồng cây xuống đất. Sau khi trồng, tưới nước đẫm cho cây mau bén rễ. Duy trì độ ẩm hàng ngày bằng việc dùng bình tưới buổi sáng và buổi chiều. Vài ngày là cây sẽ xanh tốt trở lại.
Phòng trừ một số sâu, bệnh để năng suất, chất lượng đậu quả cao và ổn định.
Định kỳ phun các loại phân bón qua lá như Multi-K khoảng  7 ngày/lần, cây sẽ rất xanh, bền, sai quả, năng suất tăng thêm 20-30%
 
 
THU HOẠCH ĐẬU BẮP ĐỎ
 
Sau 50-60 ngày từ khi trồng hạt giống đậu bắp đỏ có thể bắt đầu thu trái, thu thành nhiều lứa. Sau khi thu cần tiêu thụ ngay trong  thời gian 1-2 ngày, nếu để lâu trái bị già.
Đậu bắp đỏ khi thu hoạch có chiều dài khoảng 15-20cm, được dùng để chế biến rất nhiều món ăn thông dụng như luộc, nướng, hấp, chiên, kho hoặc xào. Trộn salad với nhiều loại rau, cà chua, ngô và ớt cũng đều rất ngon.