Hạt Giống Đậu Đũa

35.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Đậu Đũa

Đậu đũa không chỉ làm món ăn giàu dinh dưỡng mà còn là những vị thuốc tốt lành tính. Không chỉ là một thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày đơn thuần mà đậu đũa còn mang đến nhiều giá trị dinh dưỡng cao cũng như những tác dụng không ngờ cho cơ thể chúng ta.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

 
Cách trồng đậu đũa bằng hạt:
 Hạt giống trước khi gieo trồng nên được ngâm trong nước ấm ở nhiệt độ khảng 40 độ C từ 4-6 tiếng, sau đó ủ hạt vào gio hay cát cho hạt nảy mầm (bạn có thể bỏ qua bước ngâm ủ nhưng tỷ lệ nảy mầm sẽ thấp hơn.
Sau khi hạt giống nảy mầm. Tiến hành gieo hạt đậu đũa với khoảng cách hàng 60-65cm, cây cách cây 25-30cm.
 
 
 Sau đó phủ một lớp đất mỏng lên hạt và rải rơm rạ phủ lên để giữ ẩm cho hạt nảy mầm dài hơn. Sau khi gieo đậu cần phải tưới đều đặn, đảm bảo đất đủ độ ẩm để hạt có điều kiện tốt để nảy mầm. Khoảng 20 – 25 ngày sau gieo cây đậu đũa sẽ ra lá.
Giai đoạn cây đậu đũa bắt đầu vươn cao 20 – 25cm cần kịp thời làm giàn, cắm cọc cao từ 1,8 – 2m làm giàn kiểu chữ A hoặc chữ X để tạo điều kiện cho cây sinh trưởng và bò leo hướng lên đỉnh giàn. Lưu ý trước khi cắm giàn cần xới xáo và vun gốc cây.
Để chăm sóc cây đạt năng suất cao khi thu hoạch, bạn nên chia giai đoạn bón phân cho cây ra làm 3 lần. Lần 1 từ khi cây còn non, lần 2 từ khi cây bắt đầu bám giàm và lần 3 từ khi cây ra hoa và cho quả. Tránh bón nhiều sẽ gây xót cây.
 
 
 
Sau khoảng 40 ngày gieo trồng cây bắt đầu cho ra hoa rộ. Hoa cây đậu đũa thường nở vào buổi sáng sớm. Cách trồng đậu đũa trong chậu tại nhà ở giai đoạn cây ra hoa này, bạn cần phải cung cấp đầy đủ nước vì nó quyết định đến năng suất của cây sau này. Hoa cây đậu đũa có khả năng tự thụ phấn rất cao.