Hạt Giống Đậu Đũa Tía

42.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Đậu Đũa Tía

Đậu đũa ngoài là loại thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam. Chúng còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng. Với các đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn và có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

KỸ THUẬT GIEO HẠT GIỐNG CÂY ĐẬU ĐŨA
 
Bước 1: Chuẩn bị
Thời vụ: Đậu đũa có thể trồng quanh năm.
Dụng cụ trồng: Chậu trồng hoặc thùng xốp. Nên lựa chọn chậu trồng có lỗ thoát nước tốt để tránh tình trạng cây ngập úng.
Đất trồng: Bạn có thể dùng đất tribat để trồng nếu trồng ít. Đây là loại đất sạch, đã được xử lý và có nhiều dinh dưỡng cho cây phát triển.
Nếu trồng với diện tích lớn, bà con nên chọn đất cao, thoát nước tốt, bón vôi cày ải và lên luống trước khi trồng.dau dua 3
Bước 2: Gieo hạt đậu đũa
Bỏ đất vào chậu đã chuẩn bị sẵn, sau đó gieo theo hàng. Mùa nắng nên gieo với mật độ dày sẽ cho năng suất cao. Mùa mưa ít nắng, cây nên được gieo thưa để dễ chăm sóc và thu hái.
 
Bước 3: Chăm sóc
Tưới nước: Duy trì độ ẩm cho đất bằng cách tưới nước cho cây. Vào mùa hè nên tưới 2 lần/ngày vào sáng sớm và chiều mát. Mùa đông nên tưới 1 lần vào chiều mát.
Làm giàn: Khi cây có dây leo tiến hành làm giàn cho cây. Nên sử dụng giàn tre sẽ giúp leo tốt hơn.
Phân bón: Chia thành nhiều đợt. Bón lần 1 khi cây hạt nảy mầm và phát triển thành cây con. Lần 2 sau 20 ngày kể từ lần 1, bón phân kết hợp với làm cỏ và đánh rảnh. Với đậu đũa, bà con có thể dụng phân hữu cơ và NPK để bón.
Phòng trừ sâu bệnh: Đậu đũa thường bị các loại sâu ăn lá tấn công. Vệ sinh sạch sẽ đất, chậu trồng sẽ phòng trừ được sâu bệnh.
Bước 4: Thu hoạch
Đậu đũa cho thu hoạch 40 – 45 ngày. Khi thu, người dân nên dùng dao cắt hay dùng tay vặn nhẹ trái, không giật mạnh làm rụng nụ hoa các lứa sau.