Hạt Giống Đậu Hà Lan

44.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Đậu Hà Lan

Đậu hà lan loại đậu xanh hạt tròn là thực phẩm rất quen thuộc trong bữa ăn gia đình, chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.Đậu Hà Lan rất dễ trồng, có thể sinh trưởng và phát triển trên nhiều loại đất, từ đất cát nhẹ nhiều mùn đến đất sét nặng, trong đó phát triển tốt nhất là đất nhiều mùn.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Cách trồng và chăm sóc cây đậu hà lan 
Bước 1: Gieo hạt
Đất trồng: Nên chọn đất có khả năng giữ ẩm tốt, dễ thoát nước, độ pH từ 6,0 – 6,5, pH dưới 5,5 phải bón vôi khử trùng trước khi trồng. Chia luống 1,3 m, mặt luống rộng 1,0 m, cao 25-30 cm. Nếu trồng với diện tích nhỏ, bạn có thể dùng đất tribat được bán nhiều tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp.
Gieo hạt: Bỏ đất vào chậu, sau đó gieo hạt theo hàng. Hàng cách hàng 30 cm, cây cách cây 7cm. Tưới nước nhẹ tạo độ ẩm cho đất sẽ giúp hạt nhanh nảy mầm.
 
Bước 2: Chăm sóc đậu hà lan
Tưới nước: Cung cấp nước hàng ngày cho cây. Không nên tưới quá nhiều, mùa hè nên tưới 1 – 2 lần vào sáng sớm và chiều mát. Mùa đông nên tưới 1 lần vào chiều mát.
Phân bón: Với đậu hà lan nên dùng phân hữu cơ hay phân rác đã chế biến để bón cho cây. Bón phân chia làm nhiều đợt: Lần 1: cây có 4-5 lá thật; Lần 2: bắt đầu nở hoa. Lần 3: sau thu quả đợt 1.
Dùng NPK, đạm ure, kali để bón thêm cho cây. Ngoài bón đất, có thể phun qua lá các dung dịch dinh dưỡng đa lượng, trung lượng, vi lượng. Đậu Hà Lan leo có thời gian thu hoạch dài hơn nên sau 2 lần thu quả, cần tưới thêm nước phân mục. Làm cỏ, xới, vun 3 lần kết hợp với 3 lần bón thúc, làm giàn khi cây cao 20-25 cm.
 
Bước 3: Làm giàn
Làm giàn: Làm giàn cho cây leo. Khi thấy cây có dây, bạn cắm giàn bằng tre sẽ tạo thế đứng, giúp cây leo tốt và cho năng suất cao hơn.u hà lan 1
Thu hoạch: Đậu hà lan có thể thu hoạch khi hạt non chớm phình to. Nên thu hoạch quả vào sáng sớm sẽ có chất lượng tốt và tươi hơn.