Hạt Giống Đậu Hà Lan Ăn Lá

40.000 đ20.000 đ

Hạt Giống Đậu Hà Lan Ăn Lá

Rau đậu Hà Lan sinh trưởng khỏe, phát triển tốt nhất ở nhiệt độ 18 - 25 độ C, phù hợp với khí hậu lạnh, mát mẻ. Cây đậu Hà Lan siêu ngọn(ăn lá) sinh trưởng ngắn hơn đậu Hà Lan lấy quả và hạt. Loại cây đậu Hà Lan ăn lá này cần độ ẩm thường xuyên và tương đối cao từ 70 - 75%.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Kỹ thuật gieo trồng đậu hà lan lấy lá
 
- Đất được trộn với phân hoai mục, làm nhỏ, phơi ải, sau đó lên luống.
 
- Hạt giống rau đậu hà lan siêu ngọn được gieo vào đất thành hàng, phủ lớp đất dày khoảng 1cm, không phủ quá sâu khiến hạt khó lên.
 
- Gieo hạt giống đậu Hà Lan xong bà con cần thường xuyên giữ ẩm để hạt dễ nảy mầm. Thường sau gieo 7 - 12 hôm hạt bắt đầu nảy mầm.
 
- Sau nảy mầm khoảng 30 - 45 ngày và cây rau đậu hà lan lúc này đạt độ cao từ 15 - 20cm là đạt tiêu chuẩn cho thu hoạch.
 
- Khi thu hoạch rau đậu hà lan lấy lá bà con chỉ cần bấm khoảng 2 đốt lá phần ngọn. Sau thu hoạch bà con cần bón thúc và tưới nước để cây tiếp tục phân nhanh. Thường lứa hái đợt sau thu hoạch cách lứa trước khoảng 5 - 7 ngày. Trong điều kiện chăm sóc tốt thì rau đậu Hà Lan lấy lá có thể cho thu hoạch kéo dài trong 3 tháng, và sản lượng đạt 600 - 700kg/sào. Hiện nay giá bán rau đậu hà lan 30.000vnđ - 35.000vnđ/kg.
 
- Rau đậu hà lan ngọn nhỏ, lá xanh nhạt, có vị ngọt và giàu dinh dưỡng, rau đậu hà lan thường dùng để xào hoặc nấu canh. 
 
 
Đậu hà lan siêu ngọn là loại rau chất lượng cao cấp, giàu dinh dưỡng và thường được sử dụng trong khách sạn và nhà hàng. Rau đậu Hà Lan thu hoạch khi lá chưa mở, lúc này rau ngon nhất, hương thơm độc đáo được người sử dụng yêu thích.
 
Đất trồng đậu hà lan nên là đất cát hoặc đất sét là phù hợp nhất, tuy nhiên rễ của đậu hà lan lấy rau khá sâu và rộng vì vậy cũng có thể trồng trên vùng sườn đồi. Tuy nhiên nên trồng vùng đất có thoát nước tốt, nếu đất có tính axit nên cần bằng bằng vôi, không nên trồng rau đậu hà lan liên tục trên một khu vực, nên trồng luân canh với các loại cây khác.
 
- Để trồng 1000m2 cần sử dụng 30kg hạt giống.
 
- Phương pháp trồng: Rau đậu Hà Lan thường được trồng vào mùa thu và đông. Làm luống với chiều rộng 1.2met , trồng 2 hàng trên mỗi luống, khoảng cách mỗi hàng 40cm, cây cách cây 20cm, và gieo 4 hạt /hốc.
 
Bón phân cho rau đậu Hà Lan: Lượng phân bón trên 1000m2 đất bao gồm 150kg phân hoai mục, 5kg Đạm, 3kg Kali. Phân hữu cơ được trải đều trên mặt đất, sau đó trộn đều phân vào đất. Phân đạm và phân kali thì được chia làm 4 lần bón ở các giai đoạn khác nhau. Mỗi lần bón cách nhau khoảng 20 ngày. 
 
Tưới và thoát nước cho đậu Hà Lan siêu ngọn: Đậu Hà Lan rất dễ bị ảnh hưởng bởi độ ẩm, nếu độ ẩm quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, cây dễ bị thối rễ và bị bệnh. Tuy nhiên nếu đất quá khô thì đậu hà lan siêu ngọn lại khó phát triển. Do đó tưới tiêu nên được thực hiện thường xuyên, đất giữ ẩm vừa phải để tạo điều kiện cho phát triển thân và lá.
 
Kiểm soát dịch hại: Giống rau đậu hà lan siêu ngọn này chống nấm mốc, có thể ngăn ngừa được bệnh phân trắng vì vậy không phải phun thuốc khi trồng, vì vậy tiết kiệm được chi phí sản xuất. Nếu bị bệnh bạc lá, bọ trĩ , chau chấu, ấu trùng thì nên tham khảo hướng dẫn bảo vệ phòng và điều trị.
 
Thu hoạch: Khi rau đậu hà lan phát triển được 11 - 14 lá có thể chọn cắt các ngọn ở trên, khi thu hoạch ngọn thì các nhánh chồi non sẽ hình thành và phát triển. Tuy nhiên mỗi nhánh lên chừa lại 2 - 3 lá để cây đậu Hà Lan tiếp tục sinh trưởng. Thông thường sau gieo 30 - 40 ngày sẽ được thu hoạch vụ đầu tiền, và thu hoạch lần hai sau khoảng 10 ngày.