Hạt Giống Đậu Rồng Tím

42.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Đậu Rồng Tím

Đậu rồng (còn gọi là đậu khế hay đỗ khế) là một loại rau quả được rất nhiều người yêu thích, dù là ăn sống hay ăn chín cũng đều ngon và có lợi cho sức khỏe.Cây đậu rồng có thể phát triển mạnh mẽ từ tháng 2 trở ra (vụ Xuân) và từ tháng 8 trở đi (vụ Thu), do vậy, bạn có thể lựa chọn hai thời điểm này để gieo trồng đậu rồng tại vườn nhà.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Cách Trồng Đậu Rồng Tím Thái Ngay Tại Vườn Nhà 
Bước 1: Gieo hạt đậu
Hạt giống trước khi gieo cần ngâm nước ấm để hạt mềm vỏ và ngậm nước thật no. Tiếp theo, bạn dùng một chiếc khăn ẩm để ủ trong khoảng nửa ngày để hạt nứt vỏ.
Sau đó, bạn tiến hành gieo hạt trong chậu chứa đất mùn nhiều dinh dưỡng hoặc đất cát pha. Có độ thoáng cao, mỗi chậu đường kính 20 – 25 cm chứa khoảng 5 – 6 hạt.
Lưu ý là hạt giống cần được vùi sâu trong đất khoảng 1 cm. Giữ ẩm bằng cách lấp đất kín lại. Với cách gieo này thì sau khoảng 4 – 5 ngày, hạt giống sẽ nảy mầm đấy nhé.
 
 
Bước 2: Chăm sóc
Cây đậu rồng ước tính đạt chiều cao 5 – 10 cm sau 7 – 10 ngày. Khi đó, bạn sẽ phải lựa chọn giữ lại những cây to, xanh và khỏe mạnh nhất để đạt được hiệu quả cao. Còn những cây con xấu và yếu hơn sẽ bị loại bỏ khỏi chậu.
Sau khi trồng ra vườn, bạn cần tưới nước mỗi ngày 2 lần (sáng và chiều) để cây nhanh bén rễ. Đồng thời bón phân chuồng đã hoai mục để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cây.
 
 
Khi cây con đạt chiều cao 20 – 25 cm thì đó là lúc bạn cần chuyển cây ra trồng ngoài vườn với không gian và đất rộng hơn. Bạn phải chuẩn bị sẵn giàn để cây đậu rồng leo lên trong quá trình phát triển nhé.
Bước 3: Thu hoạch
Khoảng 1 tuần sau khi trồng, cây đậu rồng đã phát triển nhanh chóng và leo được nửa giàn. Lúc này, bạn cần bón thêm phân cho cây, và lặp đi lặp lại quy trình theo chu kỳ 15 ngày cho đến khi giàn ra hoa đậu quả.
Bạn sẽ nhìn thấy giàn đậu rồng tươi tốt và phủ kín. Sau 50 ngày, tỉa bớt cành, lá để cây có thể tập trung đơm hoa kết trái nhé.