Hạt Giống Đậu Rồng Xanh

44.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Đậu Rồng Xanh

Hạt giống đậu rồng thuộc loại thân thảo leo, đa niên nhờ có củ to dưới đất. Chúng ta có thể dễ dàng nhận biết loại cây này bởi hình thù “4 múi" vô cùng đặc biệt.Cây đậu rồng có thể phát triển mạnh mẽ từ tháng 2 trở ra (vụ Xuân) và từ tháng 8 trở đi (vụ Thu) chính vì thế nên việc nuôi trồng cây hoàn toàn thích hợp trong hai thời điểm đặc biệt này của năm để có hiệu quả tốt nhất.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn các bước gieo trồng:
B1: Bắt đầu tiến hành nuôi trồng và chăm sóc cho cây đậu rồng. Một điều vô cùng quan trọng mà bạn không thể lỡ quên đó là ngâm hạt giống vào nước ấm để hạt giống mềm ra và ngậm nước thật no.
B2: Tiếp đến, bạn dùng một chiếc khăn ẩm để ủ trong khoảng nửa ngày để hạt nứt vỏ.
B3: Khi hạt đã nứt vỏ rồi thì ngay lập tức cần tiến hành gieo hạt trong chậu chứa đất mùn nhiều dinh dưỡng hoặc đất cát pha có độ thoáng cao, mỗi chậu đường kính 20 – 25 cm chứa khoảng 5 – 6 hạt.
Lưu ý: là hạt giống cần được vùi sâu trong đất khoảng 1 cm và đảm bảo độ ẩm tuyệt đối bằng cách lấp đất thật kín. Với cách gieo này thì sau khoảng 4 – 5 ngày, hạt giống sẽ nảy mầm ngay thôi.
 
CHĂM SÓC CÂY ĐẬU RỒNG
Cây đậu rồng ước tính sẽ vươn lên chiều cao từ 5 đến 10 cm sau 7 – 10 ngày, có thể chọn lọc những cây xanh và phát triển tốt nhất về chiều cao đạt chuẩn để chăm sóc tiếp, còn những cây không đạt tiêu chuẩn sẽ bị loại bỏ.
Cho đến thời điểm mà cây con đạt chiều cao 20 – 25 cm thì đó là lúc bạn cần chuyển cây ra trồng ngoài vườn với không gian và đất rộng hơn. Lưu ý là cũng giống như  cách trồng su su, bạn phải chuẩn bị sẵn giàn để cây đậu rồng leo lên trong quá trình phát triển nhé.
 Sau khi đưa cây ra vườn để trồng, bạn cần tưới nước mỗi ngày 2 lần (sáng và chiều) để cây bến rễ nhanh chóng, đồng thời bón phân chuồng đã hoai mục để cung cấp thêm dinh dưỡng cho cây.
Khoảng 1 tuần sau khi trồng, cây đậu rồng đã bước vào giai đoạn phát triển “vượt tốc độ" và leo được nửa giàn. Khi đó bạn cần lưu ý bón thêm phân cho cây, và -lặp đi lặp lại quy trình theo chu kỳ 15 ngày cho đến khi giàn ra hoa đậu quả.
THU HOẠCH QUẢ ĐẬU RỒNG
Sát ngày thu hoạch thì càng cần đầu tư thời gian và công sức để chăm sóc, sát sao quá trình phát triển của cây trước khi ra hoa và kết quả. Hoa đậu rồng mọc thành chùm màu trắng hoặc màu xanh từ phần nách lá và nở vào khoảng 9h sáng. Bạn chỉ cần đợi 2 ngày sau khi hoa dần héo đi thì mầm quả sẽ nhú ra sau 1 tuần.
Khi này quả đậu rồng - thành quả cuối cùng sẽ đạt độ trưởng thành kỳ vọng từ 15 - 20cm với màu xanh đậm dần lên theo thời gian.
Hạt giống đậu rồng đã và đang được nhiều gia đình lựa chọn để tự nuôi trồng vì lợi thế điều kiện, quy trình hết sức đơn giản, lại là nguyên liệu chế biến cho bữa ăn “xanh" và bổ dưỡng.