Hạt Giống Dưa Bở Thơm Quả Dài

43.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Dưa Bở Thơm Quả Dài

Dưa bở là giống dưa được nhiều người ưa thích trong ngày hè . Đưa miếng dưa được chấm đường vào miệng, những hạt bột nhỏ mịn tan biến, để lại vị ngọt và mát thơm, xua tan cái nóng của những ngày đầu hè. Nếu dưa được đánh với đường và dầm đá lạnh thì sẽ thú vị hơn nhiều. Bởi vậy mà loại quả này được người tiêu dùng ưa chuộng.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

HƯỚNG DẪN CÁCH GIEO TRỒNG VÀ CHĂM SÓC
 
+ Thời điểm gieo hạt thích hợp nhất là từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 5 dương lịch. Nên chọn đất thịt nhẹ, tơi xốp và dễ thoát nước, đất được làm kỹ, đánh rạch, bón lót phân hữu cơ hoặc phân chuồng đã hoại mục.
 
Bước 1: Ngâm và gieo hạt giống dưa gang
Trước tiên bạn phải chọn hạt giống tốt, sau đó, ngâm hạt giống trong nước ấm 4 – 5 tiếng, sau đó mang hạt ủ vào khăn ẩm trong vòng 1 ngày để hạt nứt nanh.
 
Bước 2: Gieo hạt
 
Cho hạt đã ngâm vào bầu ươm rồi phủ một lớp đất mỏng lên, để ở chỗ râm mát và tưới nước giữ ẩm cho hạt. Đất ươm hạt nên dùng đất trộn phân trùn hoặc phân chuồng để có đủ dinh dưỡng cho cây con khỏe mạnh.
Sau 2 ngày ươm giống, cây bắt đầu nảy mầm, bạn chỉ cần tưới nước với lượng vừa đủ để cây phát triển. Sau khoảng 8 – 10 ngày thì cây bắt đầu cho 2 – 3 lá thật.
 
Bước 3: Trồng cây con
a
Khi cây con được 4 tuần cho ra 2 -3 lá chính thì bạn bắt đầu đánh ra chậu trồng. Nếu trồng trên ruộng thì bạn có thể trồng giàn hoặc trồng bò, tùy theo điều kiện đất trồng. Tuy nhiên dưa bở thuộc họ thân bò nhiều hơn bám giàn vì vậy mà nếu trồng ở ruộng thì nên để cây bò thì hiệu quả hơn và cũng tiết kiệm chi phí hơn. Lên luống rộng 1,5 – 2m, cao 25 – 30cm, rãnh rộng 30 – 35cm. Dưa bở có thể được trồng theo rạch, cây cách cây 50 – 70cm và hàng cách hàng 1 – 2m.
Tạo hố đất sâu, nhấc nhẹ cây dưa bở con ra, rạch bao nylon rồi đặt bầu vào lỗ đục sẵn, vùi kín bầu cây dưới đất, đôn cho chặt gốc. Phủ rơm rạ, gỗ mùn, cỏ khô xung quanh gốc để giữ ẩm cho cây trong thời gian đầu..
Nên trồng cây vào buổi chiều mát khi nắng đã tắt. Khi trồng cây con xong cần tưới nước mỗi ngày 2 lần và che phủ tạo bóng râm trong 1 tuần đầu để cây con hồi sức
 
Chăm sóc
 
Trồng dưa bở cần lưu ý phải tưới nước cho cây mỗi ngày, ở giai đoạn dưa ra hoa và nuôi trái cây cần nước nhiều hơn. Tuy nhiên thời điểm khi trái dưa bở lớn đến thời điểm chín thì nên hạn chế tưới nước, vì nếu tưới quá nhiều nước trong giai đoạn này vừa tốn kém chi phí lại dễ làm dưa bị thối, chất lượng dưa không ngon.
Khi cây dưa bò được 20 – 30 cm, nên lấp thêm đất vào gốc để rễ cây hấp thụ nhanh các chất dinh dưỡng. Nếu trồng dưa bở ở thùng xốp thì cần làm giá đỡ cho cây dưa bám vào và leo lên. Dây leo đến đâu nên buộc cố định để giữ cây không bị lung lay.
Khoảng 15 ngày sau trồng cần tiến hành bón gốc cho cây bằng phân chuồng ủ hoại, tốt nhất là phân bò. Tiếp tục bón thêm 2 lần phân cách nhau 20 ngày từ lần bón trước.
Dưa bở không ưa bón nhiều phân hóa học nên nếu bón quá nhiều phân hóa học thì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của quả .
Để dưa ra được trái cần phải canh thời gian bấm ngọn hợp lý, giúp cho dưa có khả năng phân nhánh nhiều, theo đó cũng cho trái nhiều hơn. Khoảng 15 ngày sau khi trồng nên bấm ngọn lần đầu tiên và sử dụng phân urê với liều lượng thấp để kích thích dưa phát triển nhánh. Việc phòng trừ sâu bệnh cũng cần lưu ý thực hiện định kỳ.
Chú ý : Khi trồng cây khoảng 1 tuần tuổi thì tưới đạm cho cây 1 muỗng cà phê pha loãng với 4 lít nước, tuần tưới 2 lần. Khi cây ra chồi non từ nách lá thứ 10 trở xuống bạn nên vặt bỏ để cây tập trung ra hoa, bói quả. Cây bắt đầu ra hoa thì bón thêm phân bò ủ hoai và tưới NPK tỉ lệ 1:3:1 xen kẽ với xịt KNO3 cho cây.
Đến thời điểm cây ra trái, chỉ giữ 1 đến 2 trái khỏe nhất, còn lại sẽ cắt bỏ giúp trái được giữ lại nhanh lớn. Sau khi cắt bỏ, bạn dưỡng trái đến 10 ngày thì dừng tưới phân và giảm tưới nước để tăng độ ngọt cho dưa. Dưa cắt xuống thì để 2-3 ngày ăn sẽ ngon ngọt hơn.