Hạt Giống Dưa Hấu Khổng Lồ

33.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Dưa Hấu Khổng Lồ

Dưa hấu được coi là loại thực phẩm lành mạnh bởi nó không có chất béo và hàm lượng calo rất thấp. Một cốc dưa hấu chỉ có khoảng 46 calo, vì vậy mà nó là loại thực phẩm tuyệt vời để giảm cân.Một cây dưa hấu khổng lồ khi trưởng thành có chiều ngang từ 30 – 40 cm, và dài từ 80 – 100 cm, nặng 80 – 100kg.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

KỸ THUẬT GIEO TRỒNG HẠT GIỐNG DƯA HẤU KHỔNG LỒ 
Bước 1: Chuẩn bị gieo trồng hạt giống dưa hấu khổng lồ
Thời vụ gieo hạt: dưa hấu khổng lồ nên được trồng vào thời điểm khí hậu ấm áp, thích hợp vào mùa xuân. Nhiệt độ ấm áp giúp cho trái ngon ngọt.
Đất trồng: vì cây dưa hấu khổng lồ có rễ mọc sâu vừa phải, chịu úng kém nên cần chọn đất thoát nước tốt, cơ cấu nhẹ, tầng canh tác sâu, không quá phèn.
Hạt giống: chọn mua tại các cửa hàng có uy tín để nhận được những hạt giống chất lượng tốt nhất cho ra những quả dưa khổng lồ đúng chuẩn, vị ngon ngọt, bổ dưỡng.
Chuẩn bị gieo trồng hạt giống dưa hấu khổng lồ
 
 
Bước 2: Gieo trồng hạt giống dưa hấu khổng lồ
Trước khi gieo hạt nên ngâm hạt giống từ 4-6h cho mềm vỏ để hạt dễ đâm mầm, giá thể gieo có thể sử dụng xơ dừa, cát, đất sạch, phân hữu cơ.
Bạn có thể gieo trồng trong chậu trước để đảm bảo điều kiện cho cây phát triển, nhiệt độ đất trồng khoảng 21°C -27°C, gieo khoảng 2-3 hạt giống/ chậu, khi cây được khoảng 5 – 6 lá thật thì bứng cây ra ngoài trồng. Để cây nhanh ra mầm, có thể che màng đen để làm ấm đất. Thời gian thông thường khoảng 10-15 ngày.
Nếu gieo trực tiếp ngoài cánh đồng, gieo từ 5-6 hạt giống trong cùng một hốc đất sâu khoảng 2.5-3cm, lấp đất lại. Giữ sạch cỏ dại bằng cách phủ một lớp màng đen trên luống. Khi cây lớn có thể tỉa bớt 1-2 cây xấu để những cây khoẻ mạnh phát triển.
Khoảng cách giữa các hốc đất khoảng 1-1.2m để cây có không gian phát triển
KỸ THUẬT CHĂM SÓC DƯA HẤU KHỔNG LỒ 
Tưới nước
Nên tưới nước cho cây con để giữ ẩm đất, nhưng cần lưu ý, giai đoạn cây con không nên tưới nhiều vì dễ làm cây bị úng rễ dẫn đến chết héo. Chủ yếu tập trung vào giai đoạn dưa chín để đảm bảo độ ngọt tự nhiên của dưa.
 Bón phân
Thời kỳ dưa hấu hoa cần cung cấp đủ nước và phân bón và chất dinh dưỡng để cây tập trung nuôi quả. Lượng phân bón nhiều hay ít tùy thuộc độ màu mỡ của đất. Đất bạc màu, đất cát cần bón nhiều phân hơn đất thịt và đất sét.
Sử dụng thêm phân bón hữu cơ hoặc phân bón tổng hợp có hàm lượng N cao.
 
 
Thụ phấn
Thụ phấn nhân tạo là biện pháp kỹ thuật cần thiết trong sản xuất dưa để dễ chăm sóc, bón thúc nuôi trái, trái lớn đều, chín và thu hoạch cùng lúc. Thụ phấn vào buổi sáng từ 7-9 giờ lúc dây dưa dài khoảng 1,5m và ra hoa rộ (25-30 ngày sau khi trồng). Ngắt hoa đực bất kỳ, hoa vừa nở, to và có nhiều phấn; chấm phấn đều lên hoa cái vừa nở.
Phòng bệnh cho dưa hấu
Trồng dưa hấu thường bắt gặp một số bệnh như sau: 
Bọ dưa: Bắt, xua đuổi thành trùng bằng tay, dùng vợt hay phun thuốc Polytrin, Baythroid, Admire, Đầu Trâu BISAD 0.5 ME liều lượng 10-15ml/ bình 12-16 lít nước.
Sâu vẽ bùa: Phun thuốc Ofunack, Fenvalerate, Polirin, Oncol liều lượng 10-15ml/ bình 12-16 lít nước.
Bọ trĩ: Kiểm tra đồng ruộng thường xuyên. Phun thuốc ngay khi mật độ bọ trĩ còn thấp (2-3 con/ lá). Thay đổi loại thuốc thường xuyên để tránh bọ trĩ kháng thuốc.
Phòng trừ sâu bệnh bằng phương pháp tổng hợp kết hợp sử dụng thuốc theo quy định
THU HOẠCH DƯA HẤU KHỔNG LỒ
 Sau khoảng thời gian gieo trồng từ 80-90 ngày, chúng ta có thể thu hoạch những trái dưa hấu khổng lồ để cả gia đình cùng thưởng thức.  Cách nhận biết dưa hấu chín: Trái dưa cầm chắc tay, nhìn cuống dưa xoắn, mảnh, màu nâu, teo lại, hoặc nhìn phần quả dưa chạm đất có đốm vàng đậm.