Hạt Giống Dưa Lưới Vàng Hình Ovan

30.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Dưa Lưới Vàng Hình Ovan

Dưa lưới oval lõi vàng thuộc họ Bầu Bí. Đây là loại dưa lưới hình quả oval, khi chín ngả màu vàng, lõi vàng rất ngon, các đường gân ngoài vỏ đan xen giống hình tấm lưới.Dưa lưới ovanl lõi vàng trái to và ngọt, sinh trưởng khỏe mạnh. Dưa lưới ngon ngọt và bổ dưỡng khiến nhiều người tiêu dùng tin tưởng và chọn mua.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Kỹ thuật trồng hạt giống dưa lưới oval 

Chuẩn bị
Hạt giống: Mua hạt giống tại những cơ sở uy tín, chất lượng cao.
Đất trồng: Chọn loại đất trồng tơi xốp, đất cát, đất thịt trộn trấu đều được.
Khay đựng: Thùng xốp, chậu,...Chọn loại có lỗ nhỏ để giúp thoát khí nhưng cũng giữ lại được nước cho cây phát triển. Nếu trồng trong thùng xốp có dung tích tầm 40 lít thì nên trồng tối đa 2 cây để cây sinh trưởng tốt.
Chú ý: Dưa lưới oval lõi vàng là loại cây ưa sáng, nên tận dụng trồng ngoài ban công, trên sân thượng hoặc nếu có diện tích vườn thì nên trồng tại đó để cây có thể đón ánh nắng cả ngày, tránh cho cây thiếu nắng mà không phát triển được.
Phân bón: Thông thường nên tưới bằng dung dịch thủy canh hoặc các loại phân NPK giúp cây được cung cấp đầy đủ dưỡng chất nhất có thể.
 
 
Gieo hạt
Gieo hạt vào bầu đất rồi tưới nước và để nơi mát. Hạt sẽ nảy mầm sau từ 1 - 2 ngày. Không nên tưới nhiều trong những ngày này, vì hạt sẽ bị úng nước mà không nảy mầm được. Đất ươm hạt nên trộn thêm phân chuồng hoại mục hoặc phân trùn quế cho hạt sớm nảy mầm.
Sau vài ngày, cây đã nảy mầm và ra lá thật thì đem trồng vào thùng xốp lớn.
Chăm sóc
Chờ cây ra 3 - 4 lá thì mới pha dung dịch thủy canh tưới hàng ngày cho cây.
Làm giàn: Làm giàn khi cây đã ra 4 -5 lá.
Cắt tỉa lá, bấm ngọn: Kể từ khi cây có 2 lá thật, cây sẽ ra nách lá đều đặn. Bạn cần ngắt hết đến khi nào ra đén lá thứ 8 hoặc 10 thì để nhánh đó lại. Khi đó, nách lá đầu tiên của nhánh đó sẽ ra hoa cái. Khi nhánh mọc dài ra, tiến hành bấm ngọn của nhánh đó chỉ để lại 1 hoa cái và 1 lá cạnh bông cái.
 
 
Thụ phấn: Hoa sắp nở khi đầu hoa cái chuyển vàng. Lúc này, nên tiến hành thụ phấn nhân tạo cho hoa vào sớm buổi sáng để đạt tỉ lệ đậu quả cao.
Ngắt bớt hoa: Hoa bắt đầu phình là lúc quả đã đậu, lúc đó là sau tầm 2 - 3 ngày từ khi thụ phấn. Nếu cây ra quá nhiều hoa thì cần ngắt bớt để cây tập trong nuôi 2 - 3 quả cho tốt nhất.
Ngắt bớt ngọn: Ngắt bớt ngọt khi cây lớn tầm được 23 - 26 lá để cây tập trung nuôi quả.
Đỡ quả: Trọng lượng tăng dần khi quả to. Lúc này, bạn cần dùng dây đỡ cây, treo quả lên để tráng sức nặng làm gãy quả.
Thu hoạch
Từ ngày quả phình to đến ngày chín vàng thơm khoảng 1 tháng.
Chú ý, nêu quả còn mầm xanh thì dưa vẫn còn non, không nên hái lúc này vì quả sẽ có vị đắng, nhạt làm giảm năng suất cây trồng.
Bảo quản dưa lưới oval lõi vàng trong nhà thêm 1 - 2 ngày dưa sẽ ngon ngọt hơn.