Hạt Giống Dưa Lưới Vàng Hình Ovan

45.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Dưa Lưới Vàng Hình Ovan

Dưa lưới vàng hiện nay trên thị trường có 2 loại đó là hình tròn và hình oval. Trong đó dòng trái oval được ưa chuộng nhiều hơn bởi loại quả chất lượng quả ăn rất giòn ngon ngọt, vị thơm mát, vỏ mỏng, thịt dày đặc ruột, độ đường khoảng 15 – 17%. Bên cạnh đó trọng lượng quả cũng vượt trội hơn hẳn khi trọng lượng trung bình đạt 3 – 4kg mỗi quả, chăm sóc tốt thậm chí lên 5kg.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn cách trồng:
 
Phần 1: Thời vụ gieo trồng dưa lưới
- Đối với việc gieo trồng dưa lưới trong thùng xốp tại nhà thì bạn có thể gieo trồng quanh năm, vì bạn có thể kiểm soát quá trình gieo trồng, điều tiết được lượng nước tưới, lượng mưa.
- Tuy nhiên vì là cây ưa nhiệt, chịu lạnh kém nên bạn hãy gieo từ khoảng tháng 2 đến tháng 9, trong đó tháng 2, tháng 4, tháng 8, tháng 9 là thời điểm tốt nhất để gieo dưa lưới vàng nói riêng và các giống dưa lưới nói chung.
Phần 2: Hạt giống dưa lưới vàng
- Bạn nên lựa chọn hạt giống chất lượng từ những cơ sở cung cấp uy tín, như cửa hàng Thế Giới Hạt Giống để nhận được hạt giống chất lượng, tỷ lệ nảy mầm tốt, năng suất cao, quả đạt chất lượng tốt nhất.
Phần 3: Lựa chọn chậu trồng.
- Ngoài việc gieo trồng trong thùng xốp thì bạn hoàn toàn có thể gieo trồng dưa lưới vàng trong xô, chậu, thùng, bao tải,… Dù bạn lựa chọn loại chậu trồng nào thì cũng nên lựa chọn loại có kích thước đủ to và chiều sâu để có thể đựng được nhiều đất, dưới đáy nên đục lỗ để thoát nước tốt, xung quanh nên đục các lỗ nhỏ để tạo độ thông thoáng và trao đổi oxy vào đất đất giúp cây phát triển tốt hơn.
 
 
Phần 4: Vị trí trồng dưa lưới vàng
- Dưa lưới vàng cũng giống như những giống dưa lưới khác đó là rất ưa ánh sáng. Vì thế bạn nên trồng dưa lưới ở những vị trí rộng và có nhiều ánh sáng, sẽ giúp cây sinh trưởng và phát triển được tốt hơn.
- Bạn có thể tận dụng khoảng sân trước nhà, trên sân thượng, vị trí ban công nơi có nhiều ánh nắng để có được quả to hơn. Tránh những nơi trồng có ít ánh sáng sẽ khiến quả bé hơn và chất lượng quả sẽ không cao.
Phần 4: Chuẩn bị đất gieo trồng dưa lưới
- Dưa lưới không quá kén đất gieo trồng, lại trồng tại nhà nên bạn hãy chuẩn bị đất gieo trồng phù hợp nhất để cây có thể phát triển tốt hơn. Đất gieo trồng phải đảm bảo tơi xốp, giàu dinh dưỡng, thoát nước và giữ ẩm tốt.
- Bạn có thể chuẩn bị đất vườn sạch mịn trộn với xơ dừa (vỏ trấu, xỉ than) trộn thêm phân chuồng ủ hoai mục (phân trùn quế) theo tỷ lệ 3:1:1 để gieo trồng. Hoặc sử dụng đất dinh dưỡng bán sẵn trên thị trường.
Phần 6: Cách ươm gieo trồng hạt giống
- Đối với hạt giống thì khi bạn mua về nên ngâm hạt giống trong nước ấm 2 sôi 3 lạnh trong khoảng 4 – 5 tiếng. Sau đó tiến hành vớt hạt ra và rửa sạch hết nhớt trước khi đem ủ. Bạn chuẩn bị mảnh vải ẩm (khăn ẩm) sau đó bạn tiến hành cho hạt giống vào giữ, tưới thêm ít nước và cho vào túi bóng nilon buộc kín miệng túi và để ở nơi ấm áp 28 – 30 độ C. Hàng ngày bạn kiểm tra nếu thấy hạn nứt nanh và bắt đầu mọc bộ rễ trắng nhỏ thì bạn tiến hành đem gieo ươm.
- Bạn tiến hành rải đều và nhẹ hạt giống lên trên khay ươm đã được chuẩn bị đất từ trước, sau đó tiến hành phủ một lớp đất mỏng có độ dày khoảng 1 – 2cm, sau đó tiến hành tưới nước bằng bình tưới phun sương để tạo độ ẩm cho đất giúp hạt nhanh nảy mầm. Tiến hành đặt bầu ươm ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
- Sau khi gieo hạt xong thì khoảng 2 – 5 ngày hạt bắt đầu nảy mầm, lúc này bạn cần tưới nước đều đặn hàng ngày để cung cấp độ ẩm cho đất giúp cây phát triển, khoảng 5 – 7 ngày sau đó thì cây sẽ cho 2 – 3 lá thật, lúc này bạn tiến hành chuyển bầu ươm ra nơi có nhiều ánh nắng theo thời gian tăng dần để cây thích nghi với môi trường trồng.
- Sau khoảng 10 – 15 ngày sau đó thì cây đã có 3 – 4 lá thật thì bạn tiến hành chuyển cây con giống ra nơi trồng chính, đó có thể là thùng xốp, chậu trồng. Đảm bảo khoảng cách trồng mỗi cây cách nhau từ 40 – 50cm. Như vậy thùng xốp bạn chỉ nên trồng 2 – 3 cây, không nên trồng quá dày sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của cây. Khi chuyển nơi trồng mới cần nhẹ nhàng để tránh làm vỡ bầu ươm, tránh làm đổ gãy cây, tránh làm đứt bộ rễ của cây.
- Trong khoảng 5 – 7 ngày đầu tiên sau khi trồng thì bạn nên làm giàn che nắng để hạn chế ánh nắng trực tiếp vào cây, dùng bình tưới phun sương để tưới cho cây. Để giúp cây nhanh bén rễ, hồi xanh. Sau đó thì bạn tiến hành chuyển sang khâu chăm sóc dưa lưới.