Hạt Giống Dưa Lưới Xanh

30.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Dưa Lưới Xanh

Dưa lưới là một loại trái cây bổ dưỡng và có chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Mùi vị thơm mát, ngọt lạnh của dưa cũng rất dễ ăn.Dưa lưới xanh thuộc họ bầu bí, có hình tròn hoặc dài, da màu xanh, khi chín thì ngả vàng và có các đường gân trắng đan xen. Thịt quả dưa lưới màu vàng da cam hoặc nghiêng vàng đỏ như đu đủ trông rất hấp dẫn, ăn giòn, mát và thơm ngọt.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Cách trồng dưa lưới bằng hạt:
Cần ngâm ủ hạt trước khi đem hạt đi gieo. Ngâm hạt với nước ấm (tỉ lệ: 2 sôi + 3 lạnh) khoảng 4-5 tiếng, sau đó ủ hạt trong một mảnh vải ẩm. Để như vậy đến khi hạt có hiện tượng tách nhẹ, là có thể đem ra ươm.
Sau khi hạt được ủ xong, bạn mang hạt ra đặt vào những bầu ươm đã được chuẩn bị sẵn. Phủ một ít đất lên phía trên và tưới nước giữ ẩm cho hạt. Để bầu ươm ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Đất ươm nên trộn thêm phân trùn quế, hoặc phân chuồng đã hoai mục để tăng chất dinh dưỡng.
Khoảng 2-3 ngày sau khi đặt, hạt bắt đầu nảy mầm. Bạn tiếp tục tưới nước đủ ẩm để cây phát triển. Dùng bình xịt để tưới cho đều và an toàn cho hạt nảy mầm. Sau khoảng 7-10 ngày thì cây cho ra hai lá thật.
 
 
Sau khoảng 10 -12 ngày ươm ở bầu ươm, lúc này cây đã cho ra 2 lá chính. Bạn tiến hành di chuyển cây con sang chậu trồng.
Đào một lỗ nhỏ chính giữa chậu, nhẹ nhàng tháo bầu ươm và đặt cây con vào trong vị trí chậu mới. Lưu ý là trong quá trính tháo bầu ươm cần làm nhẹ nhàng, tránh đứt rễ khiến cây bị chột.
Sau đó dùng tay nén nhẹ nhàng xung quanh gốc, và tưới nước đẫm cho cây. Vẫn để cây trong chỗ râm mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Và mỗi ngày tưới nước 2 lần, dùng bình xịt tưới để đảm bảo độ ẩm cho đất và không bị dư nước.
Dưa lưới là loại cây khá dễ trồng, và không cần quá nhiều công chăm sóc. Trong thời kỳ cây con, bạn không cần tưới quá nhiều. Khi cây ra được 3-4 lá, bạn tưới tầm 0.5 lít – 0.7 lít mỗi cây / ngày.
 
 
Tất nhiên nếu chỉ tưới nước không cho cây thì là chưa đủ. Nếu bạn muốn quả ngọt và giòn thì phân bón là không thể thiếu. 
Khi cây phát triển được 5-6 lá cũng là thời điểm bạn cần làm giàn cho cây leo. Bạn có thể sử dụng cọc che, thanh gỗ để tạo giàn cho cây. Nếu như trồng cạnh hàng rào ban công, bạn có thể tận dụng luôn hàng rào này để cho cây leo. Sử dụng dây ni lông buộc ngọn cây vào thanh hàng rào đó.
Sau khoảng 3 tháng kể từ ngày trồng, là gia đình bạn bắt đầu có thể thu hoạch được những quả dưa lưới đầu tiên rồi. Quả dưa chí sẽ có màu trắng ngà, gân lưới xuất hiện rõ hơn. Phần cuống của quả xuất hiện những vết nứt xung quanh.