Hạt Giống Hoa Cúc Vạn Thọ Mỹ

44.000 đ20.000 đ

Hạt Giống Hoa Cúc Vạn Thọ Mỹ

Cúc vạn thọ thuộc giống Tagetes, họ Cúc Asteraceae có nguồn gốc từ Mexico, Bắc mỹ. Cây có loài chỉ cao chừng 20 cm, có loài cao hơn 70-80 cm. Lá có mùi hăng hắc khi vò nát, tuy nhiên hiện nay đã có giống lá không hôi và đôi khi còn có mùi thơm.Hạt giống cúc vạn thọ có thể cho hoa kép hay hoa đơn và màu sắc phổ biến là màu vàng tươi, vàng chanh hay màu cam.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

CÁCH GIEO TRỒNG VÀ CHĂM SÓC HẠT GIỐNG HOA CÚC VẠN THỌ MỸ
 
Hạt giống hoa cúc vạn thọ mỹ dễ thích nghi với mọi điều kiện khí hậu nên rất dễ trồng và chăm sóc. Đất để trồng hạt giống phải sạch, chủ yếu gồm đất cát, đất thịt trộn đều với tro trấu (tro trấu phải xả nước nhiều lần để giảm độ mặn) và xơ dừa, phân bón.
Nếu trồng với diện tích lớn thì nên trộn cùng phân chuồng ủ hoai. Đất nên có độ thoát nước tốt. Hạt giống Cúc vạn thọ mỹ có thể trồng trong chậu hoặc khay có lỗ thoát nước.
Gieo hạt giống:
Sau khi làm đất xong, tiến hành gieo hạt giống (lưu ý khi gieo hạt cắm đầu nhỏ của hạt xuống đất), phủ một lớp đất mỏng lên trên. Sau đó tưới nước làm ẩm, hàng ngày tưới 1 lần vào sáng sớm, khoảng 3 -5 ngày hạt giống cúc vạn thọ mỹ sẽ nảy mầm.
Trong thời gian này, cần che nắng cho cây. Hàng ngày nên nhấc giàn che ra, sau 10h sáng thì đậy lại để tránh ánh nắng gắt của mặt trời. Khi tưới hạt giống Cúc vạn thọ mỹ nên dùng bằng bình xịt, tránh làm hỏng cây.
 Hạt giống hoa cúc vạn thọ mỹ dễ thích nghi với mọi điều kiện khí hậu nên rất dễ trồng và chăm sóc.
Chăm sóc hạt giống:
Khi cây đã phát triển cao tầm 10cm tiến hành bấm đọt  để cây ra nhánh. Muốn cúc vạn thọ mỹ ra hoa vào dịp tết thì tầm 26 – 30/11 âm lịch thì tỉa ngọn, để lại 5 – 6 lá, như cậy 1 cặp lá sẽ có 2 bông hoa chính.
Cúc vạn thọ mỹ là cây ưa nước và ánh sáng, nên tưới đều đặn ngày 1 lần cho cây phát triển tốt. Khi cây chuẩn bị ra hoa nên bón phân để tạo chồi mới, đồng thời bỏ các chồi nhỏ, chỉ để lại chồi trong nhánh chính, như vậy cây sẽ sinh trưởng tốt, hoa nở đầy đặn, tươi đẹp và lâu tàn.
 
PHÒNG TRỪ SÂU BỆNH HẠT GIỐNG HOA CÚC VẠN THỌ MỸ
Các loài sâu bệnh thường gặp đó là nấm, bọ trĩ. Thông thường bệnh sẽ xuất hiện khi độ ẩm quá cao, mưa lớn làm cây ngập úng. Trong trường hợp này có thể dùng: Aliette, Rovral, Daconil, Foraxyl. Trong trường hợp nếu sâu bệnh vẫn kéo dài thì phải nhổ bỏ, tránh tình trạng lây lan sang các cây khác.
Nếu cúc vạn thọ mỹ bị sâu ăn lá gây hại thì có thể dùng Sherpa, Supracide. Nếu thấy hoa có nhiều trứng của bướm thì phải dùng Viphenxa hoặc Supracide pha loãng và phun lên cây.
 Cúc vạn thọ mỹ là cây ưa nước và ánh sáng, nên tưới đều đặn ngày 1 lần cho cây phát triển tốt. 
Một số biện pháp kỹ thuật xử lý:
 
Khi hoa cúc vạn thọ mỹ được 45 – 50 ngày, nếu hoa nở sớm hơn dự kiến thì cần tưới phân Urê với tỷ lệ 1g/1 lít nước, ngày tưới 2 lần để kéo dài thời gian sinh trưởng giúp cho hoa hãm tốc độ nở.
Nếu thấy cúc vạn thọ mỹ nở muộn hơn thì cần ngừng tưới nước khoảng 1 – 2 ngày để cho lá héo sau đó tưới nước lại vừa đủ ẩm, những ngày tiếp theo nên tưới nước pha bánh dầu, có thể dùng KNO3 theo hướng dẫn của nhà sản xuất sẽ kích thích sự ra hoa.