Hạt Giống Hoa Đâụ Biếc

44.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Hoa Đâụ Biếc

Đậu biếc còn được gọi là đậu hoa tím, bông biếc, là một loài cây leo, thân thảo, sống nhiều năm, thường được trồng làm hàng rào hoặc thành giàn hoa.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn cách trồng:
 
1. Chuẩn bị:
- Chọn hạt giống hoa đậu biếc tốt, để chất lượng nảy mầm và phát triển tốt nhất.
- Đất trồng: xốp, mịn, thoát nước tốt, đảm bảo dinh dưỡng, nên dùng đất Tribat.
– Chậu cây hoặc giỏ treo.
– Bình tưới nước.
2. Trồng hoa
- Trước khi đem gieo hạt nên ngâm trong nước ấm được pha với tỷ lệ (nước sôi/nước lạnh là 2/3). Ngâm khoảng 30 phút sau đó vớt ra ủ trong 1 chiếc khăn ấm qua đêm. Phương pháp này giúp kích hạt nảy mầm nhanh hơn nhờ vỏ hạt sẽ bị nứt khi ủ.
 - Giữ cho đất ẩm trong suốt thời gian gieo hạt. Sau 7-15 ngày, cây sẽ nảy mầm và phát triển.
- Khi mới trồng nên tưới nước thường xuyên, để hoa chỗ đủ ánh sáng nhưng không quá gay gắt ánh nắng, sau tầm 2 tuần cây sẽ phát triển mạnh.
- Sau 40-45 ngày, cây sẽ cho hoa.
 
3. Cách chăm sóc hoa đậu biếc
- Thường xuyên cắt tỉa lá úa, cành hỏng.
- Không nên để cây rậm quá sẽ sinh ốc sên và nấm bệnh ảnh hưởng đến hoa hoa đậu biếc
- Nên tưới nước cho cây vào lúc tinh mơ, không tưới vào buổi trưa...
- Nên bón phân mỗi tháng từ 1-2 lần để cây sinh trưởng tốt.
- Trồng hoa đậu biếc leo giàn
Khi cây đang trong thời kỳ ra hoa, không nên tưới trực tiếp lên cánh hoa. Mà chỉ nên tưới nước quanh gốc để cấp nước cho cây.
- Làm giàn và tỉa cành lá
Khi cây bắt có tua cuốn xuất hiện, nên làm giàn cho cây leo. Có thể tận dụng để làm giàn mái che bóng mát, tạo kiểu cho giàn để trang trí. Tùy vào sở thích và điều kiện mà tạo các loại giàn sao cho phù hợp, miễn cây có điểm tựa và leo là được.
- Cách trồng và làm giàn hoa đậu biếc
Đối với những cành mọc quá sát đất bị khô và tăm, nên cắt tỉa để cây có dưỡng chất nuôi hoa và những cành khác tươi tốt hơn. Nên dọn sạch cỏ thường xuyên để đất không mất dưỡng chất nuôi cỏ, mà tập trung nuôi cây hơn.
- Phòng trừ sâu bệnh
Cây hoa đậu biếc được trồng khu vực trong nhà thường ít bị sâu bệnh tấn công hơn. Phổ biến nhất là tình trạng rệp và xoăn lá ảnh hưởng tới sự phát triển và ra hoa. Vì có thể tận dụng được hết các bộ phận trên cây (hoa, rễ, thân) để làm đẹp và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể nên việc hạn chế sử dụng thuốc hóa học là rất quan trọng. Để an toàn mà vẫn trừ được sâu bệnh cho cây, nên tự làm những loại thuốc phun với nguyên liệu tự nhiên (từ tỏi, ớt và rượu pha loãng).
 
4. Thu hoạch và bảo quản hoa đậu biếc
Cây đậu biếc sinh trưởng rất nhanh, nếu được cung cấp đủ nước và nhiệt độ thích hợp thì chỉ khoảng nửa tháng là nảy mầm và khoảng 40-45 ngày sau gieo thì đậu biếc bắt đầu cho hoa.