Hạt Giống Lặc Lày( Lặc lè)

40.000 đ20.000 đ

Hạt Giống Lặc Lày( Lặc lè)

Quả lặc lè hay còn gọi là lặc lày, mướp Nhật được trồng khá nhiều ở vùng núi Tây bắc. Hiện nay lặc lè đã khá phổ biến và được gieo trồng ở nhiều nơi. Loại quả này không khó trồng, lại tươi mát, chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cả gia đình.Có mùi thơm ngon, vị ngọt thanh mát và rất được ưa chuộng vào mùa hè. Trồng lặc lè không hề khó nên việc sở hữu quả ăn giải nhiệt mùa hè là điều hoàn toàn dễ dàng.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

HƯỚNG DẪN TRỒNG HẠT GIỐNG MƯỚP NHẬT (HẠT GIỐNG LẶC LÀY)
 
 
Chuẩn bị đất:Đất trồng là đất dinh dưỡng tơi xốp đã qua xử lý sâu bệnh (mua ngoài cửa hàng cây cảnh, cửa hàng vật tư nông nghiệp). Hoặc có thể dùng đất tự chế theo kinh nghiệm.Đất được để trong thùng xốp, khay chậu nhựa có lỗ thoát nước, hoặc trồng trực tiếp trên nền đất.
 
 
 Gieo hạt:Ngâm hạt giống mướp nhật trong nước ấm 6 - 8h (tránh ngâm nước nóng làm chết hạt).Sau khi ngâm đủ thời gian ta đem ủ hạt bằng cách:Gói hạt vào giấy ăn hoặc khăn ẩm rồi cho vào túi nilon buộc lại để vào chỗ tối. Sau 1-3 ngày khi nào thấy hạt nứt mầm thì đem gieo vào đất và phủ một lớp đất mỏng lên trên.Lưu ý:- Có thể không cần ngâm hạt giống mướp nhật trước khi gieo, ta gieo luôn hạt giống vào đất và phủ 1 lớp đất mỏng lên trên (nhưng thời gian nảy mầm sẽ lâu hơn 1 chút so với hạt đã được ngâm).- Khi gieo mỗi hạt nên cách nhau khoảng 30cm để đảm bảo hạt nảy mầm có đủ ánh sáng và khoảng cách phát triển.- Tưới ẩm ngày 2 lần cho hạt nảy mẩm (không nên tưới quá nhiều gây ngập úng thối hạt).
 
 
 Chăm sóc:- Tưới ẩm hàng ngày cho cây phát triển tốt.- Khi cây mướp nhật (lặc này) cao khoảng 20cm bộ rễ đã phát triển ta có thể tươi thêm phân Urea, NPK, Lân, Kali,để giúp cây phát triển nhanh hơn nhưng chỉ tưới cách 1 - 2 tuần/ 1 lần với hàm lượng phân rất nhỏ (bằng so với hàm lượng trên bao bì), phân càng pha loãng càng tốt, tưới vào gốc, tránh tưới trên lá, trước lúc thu hoạch 15 20 ngày nên ngưng bón phân để đảm bảo an toàn không nhiễm hóa chất độc hại.- Mướp nhật (lặc lày) là loại thân leo nên ta phải làm giàn cho cây phát triển.