Hạt Giống Mướp Đắng Trắng

35.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Mướp Đắng Trắng

Mướp đắng trắng với dáng vẻ độc lạ khi có cả phần da và thịt quả màu trắng. Do đó chúng còn gọi với cái tên mỹ miều là mướp đắng bạch tuyết. Mướp đắng (khổ qua) là loại rau tác dụng giải độc, sáng mắt, giải nhiệt, có lợi cho máu, tăng cường sức khỏe.Mướp đắng trắng có vị đắng đặc trưng, quả thon dài, da sần sùi và thịt dày. Ngoài ra, thì thân, hạt, lá của cây khổ qua trắng đều có thể sử dụng được.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Cách trồng mướp đắng trắng từ hạt
Trước khi đem ra trồng, bạn phải tiến hành xử lý hạt giống trước. Chuẩn bị một bát nước ấm theo tỷ lệ 2 nước sôi : 3 nước lạnh, thả hạt giống vào và ngâm trong 5 tiếng đồng hồ. Sau khi ngâm đủ thời gian, bạn vớt hạt ra rồi tiếp tục ủ hạt 1 ngày trong khăn ẩm, rửa sạch lớp nhầy và tiếp tục ủ tiếp đến khi hạt xuất hiện các vết nứt mầm thì có thể tiến hành gieo hạt.
 
 
Xới tơi đất, đào các lỗ nhỏ và thả hạt vào theo hướng đầu có vết nứt mầm cuống dưới, lấp đất và tưới nước. Sau khoảng 5-7 ngày, hạt giống sẽ nảy mầm và lớn dần.
Khoảng 3 tuần sau, cây sẽ ra các lá non và đạt chiều cao khoảng 12-15cm, bạn thường xuyên tưới nước và bắt đầu làm giàn để cây nhanh lớn.
Mướp đắng là loại cây thân leo nên bạn bắt buộc phải làm giàn để cây sinh trưởng. Bạn nên tiến hành làm giàn sớm để mướp đắng có chỗ leo bám. Giàn nên làm kiên cố tránh trường hợp thời tiết xấu hoặc mướp đắng ra trái nặng sẽ khiến giàn bị đổ.
 
 
Để mướp đắng cho năng suất trái và chất lượng trái cao, bạn cần tiến hành bón thúc cho cây bằng phân ure 7 ngày 1 lần. Trường hợp cây chậm lớn, bạn sử dụng các loại phân bón lá vi sinh để kích thích cây phát triển nhanh. 
Sau khi gieo được 36-38 ngày thì bắt đầu thu hoạch, cứ cách 1 ngày thu họach 1 lần, thời gian thu hoạch kéo dài 2 tháng, mỗi cây cho 3-4 kg.