Hạt Giống Mướp Khía

32.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Mướp Khía

mướp khía có chứa rất ít chất béo và calorie, không có cholesterol lại rất dồi dào chất xơ và chứa nhiều nước nên rất phù hợp với những người đang ăn kiêng. Trong 100g mướp khía đã qua chế biến chỉ có chứa 60 đơn vị calorie, vậy nên có thể xem mướp khía như một loại thực phẩm “vàng” có tác dụng hỗ trợ giảm cân.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Kỹ thuật trồng mướp khía
Gieo hạt                                    
Chuẩn bị nước ấm 50 – 52 độ C: lấy 2 phần nước sôi (95 – 100 độ C) pha với 3 phần nước giếng hoặc nước máy (25 – 30 độ C) trộn đều 30 giây.
Ngâm hạt: Lấy hạt đắp cắt mặt phẳng cho vào nước ấm ở Bước 2, ngâm khoảng 4 – 5 giờ.
Ủ hạt:
* Lấy khăn lơng hoặc áo thun (hoặc loại vải có khả năng giữ ẩm), giặt sạch, vắt khăn vừa đủ ẩm (khoảng 80 – 85%).
*  Lấy hạt đã ngâm ở Bước 3 trải mỏng vào khăn lơng, áo thun, sau đó đặt hạt ủ vào nơi có ít ánh sáng, ấm. (khoảng 28 – 30 độ C).
Gieo hạt nảy mầm: Sau 22 – 24 giờ hạt nảy mầm bà con đưa hạt gieo vào vườn ươm hoặc gieo trực tiếp ngoài ruộng. Một số hạt chưa nảy mầm đem ủ lại sau 10 – 12 tiếng đem gieo.
 
 
Chăm sóc
Làm giàn giống như mướp hương. Trước khi ngâm ủ hạt giống nên phơi nắng hạt giống 1 – 2 giờ để hạt hút nước mạnh, nẩy mầm tốt. Ngâm trong nước sạch khoảng 3 – 4 giờ, vớt hạt lên để ráo nước, dùng khăn sạch đã vắt nước, gói hạt lại và cho vào bao nylon cột kín miệng để tránh bốc thoát hơi nước, ủ ở nhiệt độ 28 – 30oC.
– Làm bầu và ươm hạt: Bầu đất nên theo tỉ lệ 1 phần phân chuồng hoai + 1 phần tro trấu + 2 phần đất tơi xốp, trộn thêm phân vi sinh. Bầu thường làm bằng lá chuối hoặc bao nylon (kích thước 7 x 9 cm) có đục một số lỗ thoát nước ở đáy bầu, sau đó gieo hạt vào bầu. Khi cây được 1 – 2 lá thật có thể đem ra trồng ngay.
– Phân bón : Bón lót phân hữu cơ khoáng Vedagro dạng viên + lân. Bón thúc loại phân NPK 20-20-15, Ngoài ra có thể phun thêm phân bón lá có chứa các chất dinh dưỡng trung và vi lượng.
 
 
Thu hoạch
Nếu chăm sóc tốt, thời gian thu hoạch có thể kéo dài khoảng 40-45 ngày
Chú ý về mùa nắng, nhiệt độ cao nên tưới đủ nước để cho năng suất cao và chất lượng trái được ngon ngọt, nếu tưới không đủ nước trái sẽ bị đắng.