Hạt Giống Mướp Khía

45.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Mướp Khía

Nhắc đến mướp khía là bạn sẽ nghĩ ngay đến một thực phẩm có vị ngọt, thanh mát và có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì thế, nhiều gia đình lựa chọn trồng mướp trong thùng xốp khi có sẵn một khoảng trống trong nhà đấy. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao, bạn cần nắm rõ phương pháp trồng mướp khía.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng dẫn trồng khía

Chuẩn bị đất và dụng cụ trồng

Đất trồng: Bạn có thể sử dụng mua đất được bán sẵn tại các cửa hàng hay pha trộn hỗn hợp đất cùng một ít phân hữu cơ (như phân dơi Vietgro, phân chuồng hoai mục,…) theo tỷ lệ 20:80 để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho hạt giống và cho cây phát triển sau này. Ngoài ra, nếu lấy đất tại nhà, bạn nên bón vôi, phơi ải và làm cỏ trước 7-10 ngày trước khi gieo trồng.

Dụng cụ trồng: những chậu nhựa hay thùng xốp sẽ là rất thích hợp để bạn cho giá thể trồng vào đấy.

Lưu ý: là đổ hỗn hợp đầy cách miệng thùng khoảng 2 cm và có hệ thống thoát nước ở đáy thùng nhé.

 

Chuẩn bị giống và gieo hạt

Ngâm – ủ hạt giống: cần phải ngâm hạt giống mướp khía Vietgro trong nước ấm khoảng 4-5h trước khi gieo trồng để tăng tỷ lệ và tốc độ nảy mầm. Sau đó vớt ra rửa sạch và ủ vào khăn ấm khoảng 22-24h. Nếu thấy hạt nứt thì có thể mang ra gieo.

Gieo hạt: Gieo hạt lên bề mặt đất rồi lấp một lớp đất mỏng và tưới ẩm đất bằng vòi phun sau khi gieo hạt.

Chăm sóc và tưới nước

Tưới nước: Khi mới bắt đầu trồng mướp khía nếu thấy đất khô thì phải tưới nước nhẹ lên bề mặt. Bạn nên tưới nước khoảng 2 lần/1 ngày (vào sáng sớm và chiều muộn, tránh tưới vào buổi trưa gây chết cây). Lưu ý: Không nên tưới nước quá nhiều cho cây, tuy nhiên lượng nước cần gia tăng lúc ra hoa rộ. Đặc biệt, không nên tưới phun nước lên hoa, quả non.

Phòng ngừa sâu bệnh: Sau khi rau trồng từ 1 – 2 ngày ta bắt đầu phun dung dịch thảo dược hoặc dùng phân dơi Vietgro (do phân dơi Vietgro có mùi khai đặc trưng có thể làm cho côn trùng phá hại lánh xa) để phòng ngừa sâu bệnh phá hại cây trồng. Để phòng ngừa sâu bệnh đạt hiệu quả cao cứ 5 ngày ta phun 1 lần.

Làm giàn: Đến khi cây cao khoảng 20 – 30cm thì tiến hành tạo giàn leo kiểu mái bằng, cách mặt đất từ 1,5 – 2m. Lưu ý là sau khi mướp khía đã leo lên giàn thì bạn nên cắt bớt lá ở dưới gốc để đảm bảo sự thông thoáng, tránh sự phát triển của sâu bọ gây hại nhé.

Bấm ngọn: Khi cây có 5-7 lá thật, bạn tiến hành bấm ngọn để cây phát triển tốt hơn.

Bón phân

Bạn có thể sử dụng các loại phân bón hữu cơ để bón cho cây (như phân dơi Vietgro, phân bò, phân gà,…)

Thời gian bón:

  • Khi cây có 2 – 3 lá thật.
  • Cứ sau khoảng 7 – 10 ngày cho lần tiếp theo.

Thu hoạch

Sau khoảng 38 – 40 ngày gieo trồng mướp khía là bạn đã có thể thu hoạch những thành quả đầu tiên. Nên thu hoạch từ khi trái còn non thì ăn sẽ ngon và ngọt hơn rất nhiều. Sau khi thu hoạch, nếu muốn trồng rau mới, bạn nên xới đất tơi lên, phơi nắng 2 – 3 lần và bổ sung thêm đất với phân hữu cơ để đảm bảo dinh dưỡng.