Hạt Giống Mướp Rắn

35.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Mướp Rắn

Với hương vị thơm ngon và thanh mát đặc biệt với lớp vỏ rất giòn, mướp rắn ngày càng được trồng rộng rãi ở nhiều nơi để cung cấp cho nhiều người sành ăn trên khắp cả nước.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Cách trồng mướp rắn bằng hạt:
Sau khi đã có được hạt giống chất lượng bạn cần xử lý trước khi đem gieo. Vì hạt giống mướp có lớp vỏ khá dày và cứng nên bạn cần ngâm chúng trong nước ấm 4 đến 5 tiếng cho hạt ngấm nước nở to lên. Sau đó đem ủ hạt giống vào khăn ẩm qua đêm cho hạt nứt rồi sau đó mới đem gieo xuống đất.
Bạn có thể gieo trực tiếp hạt giống mướp xuống đất hoặc gieo ươm hạt trong khay hoặc túi bầu khi thành cây con mới trồng sang nơi mới đã được chuẩn bị sẵn. Khi cây còn non bạn nên chú ý giữ ẩm cho đất che chắn cẩn thận khỏi côn trùng hoặc động vật. Khi cây con ra được 4 đến 5 lá thật nên tưới nước nhiều hơn và bón lót cho chúng một chút phân bên dưới.
Khi cây được khoảng 3 tuần, lúc này cây mướp đã đạt chiều cao 30 cm và ra rất nhiều lá và nhánh. Lúc này đã đến thời điểm tạo cho chúng một bộ khung vững chắc.
 
 
Khi cây được khoảng 3 tuần, lúc này cây mướp đã đạt chiều cao 30 cm và ra rất nhiều lá và nhánh. Lúc này đã đến thời điểm tạo cho chúng một bộ khung vững chắc. Nên bón cho cây thêm phân chuồng hoai mục để cây phát triển cành non và lá. Chú ý bón phân cho cây vào thời kỳ ra hoa và đậu quả sẽ giúp cây tạo được nhiều quả to đẹp và cho thời gian ra quả kéo dài hơn.
Hoa mướp mọc ra từ phần chồi nách của thân. Hoa nhỏ có màu trắng. Vì là loại cây lưỡng tính nên trên một cây mướp bạn sẽ bắt gặp cả hoa đực và hoa cái. Hoa đực thường nhỏ và không có phần bầu hơi phình phía dưới cuống như hoa cái. Hoa cái khi nở sẽ to hơn và phía cuống hoa thường sẽ có một chỗ hơi phình to ra sau này khi hoa tàn chỗ đó sẽ hình thành quả.
Từ phần cuống hoa cái lúc này bạn sẽ thấy chúng phồng to lên chứng tỏ quả đã bắt đầu phát triển. Lúc này bạn nên tỉa bớt lá gần những quả non giúp chúng đón được nhiều ánh sáng hơn để phát triển.
Sau khoảng hơn 2 tháng kể từ khi gieo hạt qua nhiều giai đoạn thì lúc này là lúc tận hưởng thành quả của bạn có được. Trái mướp của bạn đã có thể cho thu hoạch.