Hạt Giống Ngô Nếp

35.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Ngô Nếp

Ngô nếp là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích và được chế biến thành nhiều món khác nhau như luộc, nổ, nấu chè, nấu canh…

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

 
cách trồng ngô nếp bằng hạt:
Để đảm bảo được tỷ lệ nảy mầm cao, khi mua ngô nếp giống về người trồng cần phơi qua nắng nhẹ nhằm phá sự ngủ nghỉ của hạt.
 
– Ngâm hạt trong nước ấm 2 sôi 3 lạnh từ 3 – 5h, sau đó ủ trong khăn ẩm hoặc tra trực tiếp xuống đất cát rồi giữ ẩm cho đến khi mầm mọc khỏi mặt đất.
Để đảm bảo ngô nếp cho năng suất cao người trồng cần đảm bảo được mật độ cây cách cây từ 28 – 30cm, hàng cách hàng từ 70 – 75cm.
 
 
Do ngô có tỷ lệ nảy mầm cao nên người trồng có thể tra trực tiếp 1-2 hạt/hốc, cây con lên khỏe, độ đồng đều cao, giảm công chăm sóc đầu vụ. Trong suốt quá trình trồng, bón phân chia thành 3 đợt cho cây ngô nếp. Đợt đầu bón sau khi trồng được 10 ngày, đợt thứ 2 sau đó 10 ngày và đợt thứ 3 sau 30 ngày gieo trồng. Bạn có thể bón phân urê, kali hoặc phân hữu cơ tùy thích. Nếu bón phân urê, kali phải hòa nước tưới hoặc bón xong dùng cuốc lấp kín phân để tránh việc bị cháy lá.
 
Ngoài việc bón phân, phải kết hợp làm cỏ nhà vun xới gốc cho cây ngô.
Thông thường, ngô nếp sẽ cho thu hoạch sau 60 - 65 ngày sau khi trồng.