Hạt Giống Ngô Nếp Tím

46.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Ngô Nếp Tím

Bắp ngô tím là cây hàng năm, cao khoảng 1,2m- 3m. Mỗi cây có từ 2-3 bắp nhờ quá trình thụ phấn chéo với bông cờ (hoa đực) ở đỉnh cây còn bắp ngô (hoa cái) nằm ở chồi nách lá. Khi quá trình thụ phấn không xảy ra thì phần bắp ngô chỉ có lõi mà không có hạt.

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

KỸ THUẬT GIEO TRỒNG HẠT GIỐNG BẮP NGÔ TÍM
Bước 1: Chuẩn bị gieo trồng
Thời điểm gieo trồng: trồng được quanh năm, tuy nhiên thời điểm tốt nhất là khi khí hậu ấm để cây phát triển.
Đất trồng: Bắp ngô tím có khả năng sinh trưởng trên nhiều loại đất, tốt nhất là đất thịt hay thịt pha cát, xốp, giàu hữu cơ, thoáng và giữ nước tốt. Độ pH tốt nhất cho cây phát triển là 5,5-7,0.
Lựa chọn hạt giống: Lựa chọn hạt giống bắp ngô tím tại các cửa hàng hạt giống có uy tín để đảm bảo hạt giống có xuất xứ rõ ràng, độ nảy mầm cao, màu sắc đúng chuẩn.
Chuẩn bị gieo trồng bắp ngô tím 
 
 
Bước 2: Gieo trồng hạt giống
Để giúp hạt giống có độ nảy mầm cao >90%, nên xử lý bằng thuốc sát khuẩn Captain, Dithane với nồng độ 2-3%o để diệt và ngừa nấm bệnh Hạt xử lý xong thường được gieo khô, tuy nhiên thường thì nông dân sẽ ngâm và ủ hạt trước khi gieo.
Lượng giống: 15-20kg/ha. 
Cách gieo: Gieo theo hốc từ 2-3 hạt/hốc. Lưu ý chỉ nên để tối đa 2 cây/hốc, nếu số cây /hốc nhiều sẽ cạnh tranh ánh sáng và dinh dưỡng làm cây phát triển không đồng đều.
Khoảng cách giữa hàng với hàng 60-100cm và khoảng cách cây với cây trên hàng là 20-40cm tùy theo đặc tính giống. 
Để bắp phát triển đều và tránh mất cây, bạn nên lưu ý gieo dự phòng khoảng 5% so với tổng số hạt giống cần gieo. Nên gieo dự phòng trong bầu trước 2 ngày để cây kịp phát triển chung với cả khu vườn.
Khoảng cách giữa hàng với hàng 60-100cm

KỸ THUẬT CHĂM SÓC HẠT GIỐNG BẮP NGÔ TÍM
Tưới nước: Theo nghiên cứu, cây cần nhiều nước nhất ở giai đoạn trổ và tạo hạt.. Cần tưới đủ nước để cây phát triển, đặc biệt là giai đoạn cây con, giai đoạn 2 tuần trước khi trổ cờ và 2 tuần sau khi trổ cờ. Ngoài ra, chúng cũng cần ánh sáng vào giai đoạn trổ đến chín sáp.
Bón phân: Nên bón lót bằng phân chuồng và lân lúc làm đất chuẩn bị gieo trồng. Khuyến cáo về lượng phân cho bắp ngô tím thay đổi từ 250 kg ure + 400-450kg super Lân + 90-100 kg Kali cho 1 ha tùy vùng đất. Ở đất kém màu mỡ cần bón nhiều phân hơn.
Phân chuồng bón từ 5-10 tấn/ha nhất là trên đất sét nặng để cung cấp chất mùn, một phần dinh dưỡng cho đất
Bổ sung thêm dinh dưỡng cho cây bắp ngô tím 
Phòng trừ sâu bệnh: Một số sâu hại bắp ngô tím như sâu đụa thân, rệp ...cần vệ sinh đồng ruộng, bón phân cân đối và sử dụng thuốc đặc trị để phòng chữa bệnh cho bắp ngô tím. 
Thu hoạch bắp ngô tím sau khoảng thời gian 65-70 ngày gieo trồng.