Hạt Giống Ớt Chỉ Thiên Chùm Siêu Cay

47.000 đ25.000 đ

Hạt Giống Ớt Chỉ Thiên Chùm Siêu Cay

Ớt chỉ thiên chùm là giống ớt nổi tiếng được trồng nhiều tại Đài loan, Nhật Bản. Cây sinh trưởng khỏe, kháng bệnh tốt, phân tán mạnh và cho trái nhiều. Trái dài 7 - 8 cm, trái cứng, thịt dày, trái chín có màu đỏ tươi, vị rất cay. Ớt chỉ thiên có thể trồng quanh năm, nhưng phát triển tốt nhất khi trồng vào vụ hè gieo tháng 6 - 7, vụ đông xuân thường được gieo vào tháng 11 - 12

Thông tin dịch vụ:

Đảm bảo đúng mẫu mã sản phẩm
Đổi mới trong 5 ngày nếu có lỗi
Dịch vụ khách hàng tốt nhất
Liên hệ: 0978.426.812

Hướng Dẫn Trồng Và Chăm Sóc 
 
Bước 1: Xử lý hạt giống ớt trước khi gieo:
 
Xử lý hạt giống bằng nước ấm cụ thể là 2 sôi 3 lạnh. Ngâm trong vòng 4-6 tiếng rồi vớt ra rửa sạch. Ủ trong khăn vải sau 24h hạt nứt nanh thì đem trồng.
Bạn lấy hạt mọc mầm gieo lên phần đất trong chậu, phủ một lớp mỏng trấu, đất bột hoặc rơm rạ và tưới 1 ít nước để giữ ẩm. Nên đặt chậu ở nơi thoáng mát, có nắng nhẹ và tưới nước đều đặn mỗi ngày.
Lưu ý: Khăn, vải ủ không được quá ướt, không được quá khô vì sẽ làm hư hạt và tỉ lệ này mầm thấp, hạt sau khi nứt nanh phải trồng hết trong ngày. Nếu để qua ngày rể mọc dài thì khi gieo trồng rể dễ bị gãy.
Nên gieo hạt các nhau từ 5-7cm, không nên gieo hạt sát nhau.
 
 
Bước 2: Chăm sóc ớt
 
Tưới nước: Nên tưới nước cho cây ớt từ 1 đến 2 lần/ngày vào lúc sáng sớm và chiều mát, nhất là vào mùa nắng. Vào mùa mưa, phải đảm bảo chậu trồng thoát nước tốt, tránh làm cây bị ngập úng.
Chống đổ ngã cho cây: Cắm 1- 2 cây tre xuống chậu theo hướng nhánh cây lớn rồi buộc dây lại để cây ớt chỉ thiên đứng thẳng, dễ thu trái và chống đổ ngã.
Tỉa cây: Việc này nên được làm lúc nắng ráo. Khi cây cao hơn 20cm, bạn cần tỉa bớt những cành lá phía dưới điểm phân cành để gốc được thống thoáng và cây ớt cũng phân tán rộng hơn.
Bạn có thể bón phân hữu cơ mỗi tháng 1 lần hoặc bón vào 3 thời điểm quan trọng sau: lúc cây hồi xanh, trước khi cây ớt ra hoa và sau khi thu hoạch lứa đầu.
Khoảng thời gian có thể thu hoạch ớt là từ 35 – 40 ngày hoặc khi quả ớt chuyển màu đỏ. Khi thu hoạch bạn nhớ cắt cả cuống để tránh làm gãy nhánh. Đồng thời, nếu nhận thấy cây có các cụm nhánh quá sát nhau. Bạn nên lựa chọn bỏ 1 hoặc 2 nhánh để giúp cho cây và quả có không gian thoáng, không bị úng, thối.